Top 6 thực phẩm “đẩy lùi” ung thư gan

VietTimes -- Chế độ ăn uống, dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều trị ung thư, đặc biệt là ung thư gan. Việc ăn uống lành mạnh với những thực phẩm chất lượng không chỉ giúp bạn phục hồi sức khỏe, mà còn ngăn ngừa sự phát triển của ung thư gan.

Thực hiện chế độ ăn uống nhiều dinh dưỡng sẽ giúp bạn đẩy lùi ung thư gan. Ảnh: Internet
Thực hiện chế độ ăn uống nhiều dinh dưỡng sẽ giúp bạn đẩy lùi ung thư gan. Ảnh: Internet

Dưới đây là top 6 thực phẩm giúp bạn đẩy lùi ung thư gan hiệu quả.

1. Thịt nạc

 

Các loại thực phẩm như thịt gà, gà tây, cá, trứng cùng những sản phẩm từ sữa ít béo, các loại hạt và đậu nành cực kỳ có lợi cho bệnh nhân đang điều trị ung thư gan. Tiêu thụ có kiểm soát thịt nạc, đậu nành, đỗ, đậu xanh,… có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và thúc đẩy quá trình chữa bệnh.

2. Hạt ngũ cốc

 

Thường xuyên sử dụng bột yến mạch, bánh mì nguyên hạt, gạo nâu và mì ống nguyên hạt không chỉ tốt cho sức khỏe gan, mà còn giúp cải thiện mức năng lượng trong cơ thể. Ngũ cốc được biết đến là nguồn cung cấp carbohydrate và chất xơ dồi dào, được các bác sĩ khuyên dùng cho những người bị ung thư gan.

3. Trái cây

 

Tiêu thụ các loại trái cây, đặc biệt là trái cây nhiều màu sắc rất tốt cho lá gan của bạn. Bởi trong các loại trái cây như bưởi, quả việt quất, quả nam việt quất, nho,… có chứa chất chống oxy hóa giúp bạn chống lại các gốc tự do.

4. Rau củ

 

Tương tự như trái cây nhiều màu sắc, rau củ nhiều màu sắc giàu chất chống oxy hóa giúp cơ thể bạn có khả năng chống lại ung thư. Các loại rau như: củ cải đường, rau họ cải như mầm Brussels, bông cải xanh, rau xanh được biết đến với hàm lượng chất xơ cao và hương vị đặc biệt.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, những loại rau này có thể làm tăng mức độ enzyme giải độc và bảo vệ gan khi bị tấn công bởi tế bào ung thư.

5. Bơ

 

Chất béo lành mạnh có chứa rất nhiều trong bơ, các loại hạt, dầu ô liu. Tiêu thụ hiệu quả các chất béo lành mạnh có thể giúp cơ thể bạn hấp thụ các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa thiết yếu, từ đó cải thiện tình trạng ung thư gan.

6. Uống nhiều nước

 

Nước quan trọng đối với một người bị ung thư gan. Uống nước đều đặn vào những khung giờ nhất định không chỉ giữ cho cơ thể bạn đủ nước, mà còn hỗ trợ hiệu quả quá trình điều trị ung thư gan.  

(Theo Boldsky)