VDA có tên đầy đủ là Chương trình bình chọn, trao tặng Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards.
Đây là chương trình được tổ chức thường niên do Hội Truyền thông số Việt Nam chủ trì, Tạp chí điện tử VietTimes tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, nhằm tôn vinh những thành tựu chuyển đổi số xuất sắc của cơ quan nhà nước, đơn vị hành chính sự nghiệp.
Tại lễ trao giải Chuyển đổi số Việt Nam 2022, TNG Holdings Vietnam được vinh danh ở hạng mục "Doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp chuyển đổi số xuất sắc", với 3 giải pháp: Cổng thông tin giao tiếp cư dân TNS.Plus (TNS Plus); Hệ thống điều khiển phòng thông minh RMS (RMS); và Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM (CRM).
Trong đó, TNS Plus và RMS do TNG Holdings Vietnam tự phát triển.
TNS Plus là cổng thông tin giao tiếp với cư dân (nhận thông báo/phản hồi), đăng ký dịch vụ (gửi xe, sử dụng nhà sinh hoạt cộng đồng). Trong khi đó, RMS là hệ thống điều khiển phòng thông minh theo các kịch bản định sẵn và thông qua ứng dụng trên điện thoại di động. RMS được triển khai tại các khách sạn do TNG Holdings Vietnam đầu tư và quản lý.
CRM là giải pháp quản lý quan hệ khách hàng được TNG Holdings Vietnam chọn sử dụng của đối tác lớn trên toàn cầu là Oracle bởi kinh nghiệm triển khai cho các tập đoàn lớn, đa ngành.
TNG Holdings Vietnam là tập đoàn đa ngành hoạt động kinh doanh trên nhiều lĩnh vực: bất động sản, tài chính - ngân hàng, dịch vụ - thương mại, năng lượng, khách sạn - nghỉ dưỡng...
Công cuộc chuyển đổi số tại tập đoàn này được chuẩn bị từ năm 2019 và diễn ra mạnh mẽ từ năm 2020 đến nay, bắt đầu từ việc triển khai các phần mềm để thay đổi thói quen, phương thức làm việc của cán bộ nhân viên trên nền tảng số đến các giải pháp lớn hỗ trợ công tác quản trị.
Đó cũng là bí quyết giúp TNG Holdings Vietnam có những tăng trưởng vượt bậc, ngay cả trong hai năm đại dịch. Theo đó, năm 2020, TNG Holdings Vietnam tăng trưởng 53% so với năm 2020; năm 2021, tăng trưởng 27% so với năm 2020./.