App Tracking Transparency cung cấp cho người dùng sự lựa chọn có hoặc không việc chia sẻ dữ liệu cho ứng dụng. Những thông tin như tuổi, vị trí, dữ liệu về sức khỏe, thói quen chi tiêu và lịch sử duyệt web,... được ứng dụng thu thập nhằm đưa ra quảng cáo một cách sát nhất.
Phần lớn người dùng iPhone đang yêu cầu các công ty không theo dõi họ khi nhận được thông báo từ tính năng App Tracking Transparency mới của Apple. Theo công ty phân tích ứng dụng di động Branch, chỉ 25% người dùng vẫn cho phép các ứng dụng theo dõi thông tin của họ. Con số đó đã và đang khiến các nhà quảng cáo phải thay đổi cách họ chi tiêu quỹ tiếp thị của mình.
Điều này đã tác động mạnh đến những nền tảng ứng dụng khi họ không thể thu thập thông tin người dùng và đưa ra những quảng cáo phù hợp. Tính năng bảo mật này cũng tác động đến khả năng "re-targeting" (hiển thị các quảng cáo hợp lý cho những khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ) của các ứng dụng.
Sau khi tính năng App Tracking Transparency của Apple được công bố, Facebook cũng đã nói rằng họ đang làm việc trên các chiến thuật quảng cáo mới yêu cầu ít dữ liệu người dùng hơn để đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.
Người phát ngôn của Facebook cho biết: “Chính sách của Apple đang làm tổn hại đến khả năng sử dụng ngân sách quảng cáo của các doanh nghiệp. Chúng tôi tin rằng quảng cáo được cá nhân hóa và quyền riêng tư của người dùng có thể cùng tồn tại".
Trong khi đó, ông Brian Bowman, Giám đốc điều hành hãng Comsumer Acquisition tiết lộ rằng một số nhà quảng cáo đang chứng kiến doanh thu giảm từ 30% đến 40%.
Theo Apple Insider