Apple không có kế hoạch sa thải một lượng lớn nhân viên, CEO Tim Cook nói với hãng tin CNBC. Tình cảnh của Apple trái ngược hoàn toàn với các công ty công nghệ lớn như Alphabet, Meta, Microsoft và Amazon, những công ty đã cắt giảm hàng nghìn nhân viên trong năm nay.
CEO Apple - Tim Cook đã chia sẻ với Steve Kovach của CNBC: “Tôi coi việc cắt giảm hàng loạt nhân sự là phương sách cuối cùng và do đó, việc sa thải không phải là điều mà chúng tôi đang hướng tới vào lúc này".
Tuy nhiên, Apple đang cắt giảm chi phí và đã làm chậm tốc độ tuyển dụng, CEO Apple cho biết.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục đặc biệt thận trọng trong việc tuyển dụng. Apple hiện vẫn đang tiếp tục tuyển dụng tuy nhiên chỉ ở mức thấp hơn so với trước đây”, ông Cook nói. “Apple đang làm tất cả những gì phù hợp nhất để tối ưu hóa chi tiêu, cũng như tìm thêm một vài cách để tiết kiệm nhất có thể".
Được biết, khác với các đối thủ, Apple không tuyển dụng ồ ạt trong thời kỳ đại dịch. Theo đó, tính từ tháng 9/2019 đến 9/2022, lực lượng lao động của hãng tăng 20% lên 164.000 người. Trong cùng giai đoạn, số nhân viên của Amazon tăng gấp đôi, Microsoft tăng 53%, Alphabet tăng 57% và Meta là 94%. Đây là nguyên nhân các công ty nói trên đã phải cho hàng nghìn nhân viên nghỉ việc thời gian qua.
Theo báo cáo tài chính mới đây, doanh thu và lợi nhuận của Apple đã giảm trong quý thứ hai liên tiếp. Tuy nhiên, điểm sáng là doanh thu từ iPhone đạt 51,33 tỉ USD, vượt qua dự đoán của các nhà phân tích là 48,84 tỉ USD, mặc dù vẫn thấp hơn so với mức 65,78 tỉ USD trong quý trước.
Mới đây, Apple cũng đã công bố dịch vụ gửi tiền lãi suất cao mới của mình thông qua Goldman Sachs. Tài khoản tiết kiệm có lãi suất hàng năm là 4,15% — cao hơn gần 10 lần so với mức trung bình toàn quốc là 0,35%. Tài khoản có thể được thiết lập trực tiếp trong ứng dụng Wallet của iPhone.
Giờ đây, chỉ sau vài tuần, có vẻ kế hoạch Apple "lấn sân" sang lĩnh vực ngân hàng đang được đền đáp.
Hai nguồn tin giấu tên chia sẻ với Forbes rằng vào ngày đầu tiên ra mắt dịch vụ tài khoản tiết kiệm, tiền gửi đã đạt gần 400 triệu USD. Đến ngày thứ tư, số tiền gửi lên tới 990 triệu USD và vào cuối tuần ra mắt, khoảng 240.000 tài khoản đã được kích hoạt. Đây dự kiến cũng sẽ là nguồn thu béo bở cho nhà Táo trong thời gian tới.
Theo CNBC