Báo Nikkei Asian Review trích số liệu của VECITA cho biết có trên 10.000 website và các nền tảng TMĐT được đăng ký trong năm 2015, gấp đôi con số năm 2014. Các công ty TMĐT có doanh thu cao nhất gồm Lazada, Chodientu, Hotdeal, Vietnam Airlines và Thế Giới Di Động.
VECITA cho biết 45% người tiêu dùng VN có kết nối internet; trung bình mỗi người chi 160 USD cho việc mua hàng online trong năm 2015, hơn 15 USD so với năm 2014.
Báo cáo cũng cho thấy 64% các chi tiêu trực tuyến là dành cho quần áo, giày dép và mỹ phẩm, vượt xa chi tiêu dành cho điện tử. Trên 90% người tiêu dùng trực tuyến cho biết họ thường xuyên trả tiền mặt lúc nhận hàng. Chỉ có khoảng 20% người tiêu dùng nói họ thi thoảng dùng thẻ tín dụng để trả tiền. Về các bất lợi khi mua hàng trên mạng, người tiêu dùng đề cập đến chất lượng sản phẩm thấp, giá cao, giao hàng kém chuyên nghiệp và nỗi sợ bị rò rỉ thông tin cá nhân. Mặc dù chỉ 44% người tiêu dùng cho biết về cơ bản họ hài lòng với TMĐT, có tới 95% nói họ dự định sẽ tiếp tục mua hàng trên mạng.
Theo Thanh Niên