Thị phần thiết bị đeo của Samsung vẫn tăng trưởng bất chấp Covid-19

VietTimes – Mảng kinh doanh thiết bị đeo của Samsung trong quý 1/2020 đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ nhờ Covid-19.

Galaxy Buds của Samsung. Ảnh: SamMobile

Galaxy Buds của Samsung. Ảnh: SamMobile

Đại dịch Covid-19 không chỉ tác động đến thị trường smartphone toàn cầu trong quý 1 năm nay mà ngay cả phân khúc thiết bị đeo cũng bị ảnh hưởng. Theo IDC, ngày cả khi Covid-19 khiến doanh số smartwatch giảm nhưng các công ty vẫn bù đắp lại được với các lô hàng tai nghe tăng mạnh.

Cụ thể, chỉ tính riêng thị trường smartwatch, Samsung đã xuất xưởng 1,8 triệu thiết bị trong quý 1 2020, giảm 2 triệu chiếc so với năm ngoái. Nhà sản xuất Hàn Quốc nắm giữ 10,8% thị phần và là nhà cung cấp đồng hồ thông minh lớn thứ ba thế giới. Nhìn chung, mức tăng trưởng hàng năm của thị trường smartwatch toàn cầu đã giảm khoảng 7,1%.

Thị phần thiết bị đeo của Samsung vẫn tăng trưởng bất chấp Covid-19 ảnh 1

Số liệu về thị trường thiết bị đeo Q1/2020 so với Q1/2019 theo dữ liệu của IDC. Ảnh: SamMobile

Dù tình hình smartwatch ảm đạm nhưng “gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc lại chứng kiến mức tăng trưởng hàng năm cao nhất trong phân khúc tai nghe. Các lô hàng tai nghe của hãng đã tăng 29,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty nghiên cứu thị trường IDC cho rằng sự tăng trưởng này là do tác động của đại dịch Covid-19, nhiều người phải làm việc tại nhà và nhu cầu về tai nghe tăng lên.


Trong các sản phẩm tai nghe của công ty, Galaxy Buds và Galaxy Buds+ là hai model thành công hơn cả với tổng cộng 4 triệu lô hàng được xuất xưởng trong quý 1/2020.

Như vậy, tại thị trường thiết bị đeo bao gồm smartwatch và tai nghe, Samsung đã đạt được mức tăng trưởng hàng năm 71,7%. Trong quý 1/2020, hãng đã vận chuyển được 8,6 triệu thiết bị đeo, tăng 5 triệu chiếc so với năm ngoái và thị phần thiết bị đeo của công ty cũng tăng từ 9% lên 11,9%.

Theo SamMobile

Lưu tin
Có thể bạn quan tâm
Phần 6: Việt Nam nên tắt 2G hay 3G?

Phần 6: Việt Nam nên tắt 2G hay 3G?

VietTimes – Bộ Thông tin và Truyền thông đã có kế hoạch ngắt kết nối 2G khi công nghệ 5G được triển khai thương mại chính thức. Tuy nhiên, ở một số quốc gia, người ta lại định ngắt 3G chứ không phải 2G.