Theo đó, đại diện Hãng hàng không Bamboo Airways cho biết những chiếc máy bay thân rộng đầu tiên theo đơn đặt hàng với Boeing dự kiến sẽ được bàn giao cho hãng vào quý 4/2020.
Do vậy, để phục vụ hoạt động trước mắt của hãng, Bamboo Airways đang lên kế hoạch thuê máy bay với các đối tác, tiến tới tiếp nhận và đưa vào khai thác mẫu máy bay Boeing 787-9 Dreamliner ngay trong tháng 10/2019.
Đại diện Bamboo Airways cũng nhấn mạnh, hãng không có kế hoạch đưa vào khai thác thương mại dòng máy bay thân rộng Airbus A330. Thay vào đó, Bamboo Airways sẽ đi theo hướng chuẩn hóa, hiện đại, tập trung vào dòng máy bay thân rộng Boeing B787-9 Dreamliner và dòng máy bay thân hẹp Airbus A321.
Tiến trình phát triển đội bay lên ít nhất 30 máy bay với các mẫu kể trên của Bamboo Airways đã được Chính phủ phê duyệt chính thức. Bên cạnh đó, hãng cũng hướng tới mục tiêu 100 máy bay vào năm 2024.
Ngày 11/9/2019, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn ký và ban hành giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không mới cho Bamboo Airways, trong đó bao gồm một số điều chỉnh quan trọng như: thay đổi người đại diện hãng theo pháp luật; tăng vốn điều lệ của doanh nghiệp từ 700 tỷ đồng lên 1.300 tỷ đồng; tăng quy mô khai thác đội bay từ 10 lên 30 chiếc; bổ sung các chi nhánh của Hãng tại Hà Nội, Thanh Hóa, TP.HCM…
Trước đó, nội dung giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không mới của Bamboo Airways đã được Cục Hàng không Việt Nam thẩm định và nhận xét đáp ứng được quy định tại Nghị định 92 về kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng.
Ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không nhận định rằng nguồn lực hiện tại của Bamboo Airways và kế hoạch đào tạo tuyển dụng là khả thi, có thể đảm bảo nguồn nhân lực khai thác đội tàu bay đến 30 chiếc.
Hiện tại, Bamboo Airways đang khai thác 26 đường bay nội địa và quốc tế, đã thực hiện hơn 10.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, duy trì tỷ lệ đúng giờ 93,8%, đứng đầu ngành hàng không Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2019./.