“Kết quả hoạt động của Ngân hàng Đông Á các tháng 8, 9, 10/2016 cho thấy, dù còn nhiều khó khăn, thế nhưng thời gian qua DongA Bank đã đi theo đúng định hướng và đạt được kết quả khả quan trong hoạt động kinh doanh cũng như quản trị”, nhà băng này cho biết.
Hiện nợ xấu tại DongA Bank đang được kiểm soát, huy động vốn và tiền gửi tiết kiệm từ khách hàng tăng liên tiếp trong Quý 3/2016.
Ngay sau sự kiện kiểm soát đặc biệt (KSĐB) vào tháng 8/2015, DongA Bank đã và đang tích cực triển khai các giải pháp cơ cấu lại toàn diện hoạt động về tài chính, quản trị và khắc phục các sai phạm dưới sự giám sát chặt chẽ của NHNN. Nhờ đó, tình hình hoạt động của ngân hàng được cải thiện; huy động vốn từ dân cư tăng khá, nhiều khoản nợ xấu được xử lý và thu hồi; hệ thống quản trị và tổ chức bộ máy, mạng lưới từng bước được củng cố...
Theo kết quả hoạt động kinh doanh toàn hệ thống DongA Bank tính đến hết tháng 8/2016 cho thấy huy động vốn từ khách hàng cá nhân (KHCN) và tổ chức kinh tế tăng thêm 806 tỷ đồng so với tháng 7/2016 và tiếp tục tăng 535 tỷ đồng trong tháng 9/2016. Dư nợ tín dụng dành cho KHCN đang tăng trưởng trở lại từ tháng 8 đến nay, cụ thể tăng 228 tỷ đồng.
Từ các số liệu này cho thấy, dù còn nhiều khó khăn, thế nhưng thời gian qua DongA Bank đã đi theo đúng định hướng và đạt được kết quả khả quan trong hoạt động kinh doanh cũng như quản trị, góp phần ổn định hệ thống tài chính ngân hàng, tạo dựng niềm tin cho khách hàng.
Bên cạnh đó, trong quá trình hoạt động, DongA Bank liên tục báo cáo tình hình hoạt động và các diễn biến của thị trường cho NHNN Việt Nam, Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng, Cục Thanh tra giám sát ngân hàng TP.HCM, NHNN - Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, Ban kiểm soát đặc biệt DongA Bank và nhận được chỉ đạo sát sao của cơ quan quản lý nên đã từng bước khắc phục được khó khăn. Nhờ đó, các đối tác cũng như khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vẫn yên tâm giao dịch với ngân hàng; tiếp tục tín nhiệm và tin tưởng vào thương hiệu DongA Bank.
Với chủ trương tiếp tục đẩy mạnh triển khai nhiều gói tín dụng với các chương trình ưu đãi lãi suất, hạn mức vay vốn, thời gian giải ngân nhanh chóng, cũng như thời gian trả nợ phù hợp với điều kiện tài chính để thu hút khách hàng vay vốn. Hàng loạt các sản phẩm cho vay mua bất động sản, sửa chữa nhà, mua ôtô kinh doanh hoặc phục vụ nhu cầu đi lại, vay tiêu dùng để du học, khám chữa bệnh, mua sắm trang thiết bị gia dụng và các mục đích tiêu dùng khác đã được triển khai tại DongA Bank. Đặc biệt, với các chính sách đa dạng, linh hoạt, DongA Bank đáp ứng tối đa nhu cầu tài chính của khách hàng.
“Nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của hơn 7 triệu khách hàng hiện hữu cũng như các khách hàng mới, trong thời gian tới, DongA Bank tiếp tục đẩy mạnh những giải pháp về nâng cao chất lượng, tăng trưởng tín dụng bền vững, kiểm soát và xử lý nợ xấu; xây dựng các gói dịch vụ sản phẩm cụ thể, phù hợp trên cơ sở thấu hiểu nhu cầu khách hàng”, lãnh đạo DongA Bank chia sẻ.
Trước đó, trung tuần tháng 8 năm 2015, Ngân hàng Nhà nước công bố kết quả thanh tra toàn diện DongA Bank, tiến hành miễn nhiệm, đình chỉ nhiều lãnh đạo và quyết định kiểm soát đặc biệt đối với ngân hàng này.