Rượu vang cao cấp của Ý lần đầu đến Việt Nam

VietTimes -- Với sự có mặt của 65 hãng rượu nổi tiếng của Ý, Chương trình Top Italian Wines Roadshow về rượu vang Ý lần đầu tiên tại Việt Nam mang đến cho công chúng tại Hà Nội cơ hội thưởng thức nhiều loại sản phẩm rượu vang cao cấp nhất của đất nước hình chiếc ủng.
Thưởng thức rượu vang Ý tại Top Italian Wines Roadshow
Thưởng thức rượu vang Ý tại Top Italian Wines Roadshow

Rượu vang vốn là sản phẩm phát minh của người Hi Lạp. Tuy nhiên, hiện nay Ý mới là đất nước nổi tiếng nhất về rượu vang. Người Ý biến rượu vang thành thứ ẩm thực tao nhã không chỉ trong phạm vi quốc gia Ý mà trên cả toàn cầu.

Rượu vang Ý hiện này là rượu vang hàng đầu thế giới, khẳng định cho chất lượng, chuẩn mực mới cho rượu vang.

Bà Cecilia Piccioni, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam đánh giá, chính truyền thống và kinh nghiệm làm rươụ vang đã biến rượu vang Ý trở thành một trong những sản phẩm có một không hai trên toàn cầu và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường thế giới. Không ai có thể đánh giá thấp được hương vị của rượu vang Ý khi thưởng thức với các món ăn được bày biện trên bàn.

Tiếp nối Roadshow thành công tại nhiều quốc gia trên thế giới, vào ngày 8/3, Top Italian Wines Roadshow năm 2017 đã đến Việt Nam nhằm tạo dựng nền tảng chắc chắn cho thị trường rượu vang Viêt Nam. 

Với lịch trình mới chi tiết bao gồm rất nhiều hoạt động thú vị về rượu vang Ý như tiệc thử rượu, lớp học về rượu, v.v. Top Italian Wines Roadshow năm 2017 sẽ mang đến cho các nhà sản xuất cơ hội khám phá thị trường tiềm năng cho các loại rượu  vang của Ý. 

Đặc biệt, chương trình thử rượu đã trưng bày hơn 200 loại rượu do các chuyên gia thử rượu tốt nhất của Gambero Rosso dẫn dắt. 

Theo số liệu thống kê, tốc độ tăng nhập khẩu rượu vang Ý vào Việt Nam những năm qua tăng lên tới 20%, bất chấp kinh tế khó khăn. Việt Nam đang được nhiều công ty rượu vang Ý nhắm đến bởi đây là thị trường tiêu thụ rượu vang tốt nhất châu Á với tốc độ tăng trưởng 10% năm. Khu vực này nổi tiếng với các loại rượu nguyên chất và nhạy bén với thực phẩm, do phần đa dân cư tập trung vào các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và tôn trọng sự cân bằng môi trường.