Prudential ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong tư vấn bảo hiểm

Với ứng dụng PRUBot - Chatbot, khách hàng sẽ được tư vấn thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mại bất cứ lúc nào.
Với ứng dụng PRUBot - Chatbot, khách hàng sẽ được tư vấn 24/7.
Với ứng dụng PRUBot - Chatbot, khách hàng sẽ được tư vấn 24/7.

Prudential Việt Nam vừa cập nhật ứng dụng PRUBot - Chatbot trong tư vấn bảo hiểm. Hệ thống này có thể tự động trả lời và xử lý những tình huống được lập trình trước đó; liên tục “tự học” trong quá trình tương tác với khách hàng.

Khách hàng sẽ được trợ giúp 24/7 về thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi mới nhất của công ty.

Ngoài ra, PRUBot cũng hỗ trợ khách hàng đặt lịch hẹn với các chuyên viên bảo hiểm bất kỳ khi nào họ muốn, hay sẵn sàng ghi nhận những ý kiến từ khách hàng để chuyển đến trung tâm xử lý dữ liệu chung.

Ứng dụng phát triển trên nền tảng Facebook Messenger, tương tác thân thiện; hỗ trợ trực tuyến cho khách hàng nhanh chóng đặc biệt là những người bận rộn.

"Ứng dụng này được xem là một bước đi đột phá mới của Prudential trên thị trường bảo hiểm hiện nay. Thời gian tới, chúng tôi có nhiều hình thức gắn kết khách hàng nhằm mang đến các tiện ích cuộc sống hiện đại cho người dân Việt", đại diện công ty cho hay.

Mới đây, Prudential Việt Nam cũng áp dụng bảng phân tích nhu cầu tài chính (FNA) trong tư vấn mọi sản phẩm.

Đây là hệ thống câu hỏi được thiết kế đặc thù, giúp khách hàng có đủ thông tin lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất dựa trên các nhu cầu về tích lũy, bảo vệ và đầu tư cũng như khả năng tài chính hiện tại của mình. 

Theo đại diện Prudential Việt Nam, FNA vốn là tài liệu đính kèm bắt buộc cho các sản phẩm bảo hiểm đầu tư theo quy định, nay được đưa vào cho tất cả các sản phẩm khác. Đây là một nỗ lực của công ty, giúp khách hàng tham gia bảo hiểm hiểu rõ nhu cầu của mình.

Bảng phân tích này sẽ hạn chế rủi ro phát sinh liên quan đến trường hợp không cân xứng thông tin, như: khách hàng mua bảo hiểm khi chưa có đủ dữ liệu hoặc chưa hiểu rõ nhu cầu của chính mình.

"Để làm được điều này, tất cả tư vấn viên của Prudential đã trải qua một khóa huấn luyện chuyên môn kỹ lưỡng trong vòng 2 tháng", đại diện hãng cho hay.

Theo VnExpress

http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/prudential-ung-dung-tri-tue-nhan-tao-trong-tu-van-bao-hiem-3625003.html