Phát hiện Clostridium Botulinum trong mẫu pate Minh Chay khiến 3 người ở Quảng Nam nhập viện

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Sáng 16/9, Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức (Quảng Nam) cho biết đã có kết quả kiểm nghiệm mẫu thực phẩm pate Minh Chay mà 3 bệnh nhân cấp cứu điều trị ngộ độc thực phẩm ăn phải.
Mẫu sản phẩm pate Minh Chay được ngành y tế Quảng Nam niêm phong, lấy mẫu kiểm nghiệm.
Mẫu sản phẩm pate Minh Chay được ngành y tế Quảng Nam niêm phong, lấy mẫu kiểm nghiệm.

Theo kết quả kiểm nghiệm của Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia, mẫu thực phẩm được lấy trong hũ pate Minh Chay3 bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn có vi khuẩn Clostridium Botulinum. Đây là nguyên nhân khiến các bệnh nhân bị ngộ độc, nhập viện cấp cứu và điều trị hôm ngày 4/9.

Như VietTimes đã đưa tin, vào các ngày 4/9 và 5/9, Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức (Thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) đã tiếp nhận 3 bệnh nhân gồm: L.T.V.K. (30 tuổi, trú thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc), V.T.H. (65 tuổi, trú phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn) và N.T.N. (15 tuổi, trú phường Thanh Hà, TP Hội An).

Cả 3 trường hợp nhập viện với triệu chứng mệt, khó thở, nhìn mờ, nhìn đôi, đau họng, khó nuốt, yếu cơ sau khi ăn bánh mỳ có pate Minh Chay

Các bệnh nhân bị ngộ độc do ăn pate Minh Chay đang điều trị tại bệnh viện
Các bệnh nhân bị ngộ độc do ăn pate Minh Chay đang điều trị tại bệnh viện

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Nam đã điều tra dịch tễ, lấy mẫu thực phẩn trong hũ pate Minh Chay3 bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn và gửi Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia để kiểm nghiệm và kết quả phát hiện vi khuẩn Clostridium Botulinum trong mẫu.

Hiện Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia đang tiếp tục xác định tuýp chủng vi khuẩn.