Nokia 3310 có thể gây sốt thị trường di động 'cục gạch' ở VN

 Các nhà bán lẻ dự đoán Nokia 3310 sẽ là điểm sáng trong nhóm điện thoại cơ bản ở Việt Nam - vốn vẫn có doanh số ổn định trong năm qua dù sức ép không nhỏ từ smartphone giá rẻ.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Sau màn ra mắt thu hút ở MWC, Nokia 3310 sẽ lên kệ trong quý II tại nhiều thị trường với giá 52 USD (khoảng 1,2 triệu đồng). Tuy nhiên, trao đổi với PV, các nhà bán lẻ trong nước cho biết HMD Global vẫn chưa chốt giá chính thức cho sản phẩm này ở Việt Nam. 

Đại diện truyền thông của HMD Global tại Việt Nam và nhà phân phối FPT cũng chưa có thông tin cụ thể về kế hoạch bán Nokia 3310 và loạt Nokia 3, 5, 6 vừa ra mắt ở WMC. 

Nguồn tin riêng của Zing.vn tiết lộ HMD Global đang tuyển đội ngũ bán hàng và PG trong tháng 3. Một số đội nhóm đã được tập huấn về sản phẩm để chuẩn bị chờ ngày lên kệ. Công ty này tái ký kết với nhân viên cũ của Nokia và Microsoft trước đây, thông qua một đối tác nhân sự địa phương. Văn phòng chính của HMD Global đặt ở Bitexco, quận 1, TP.HCM.

"Nokia vẫn là cái tên hot trên thị trường điện thoại cơ bản ở Việt Nam, được nhiều người dùng quan tâm", ông Đặng Thanh Phong, Truởng phòng Marketing của Thế Giới Di Động, cho biết. 

Có ba lý do để HMD Global tự tin Nokia 3310: Kiểu dáng tương đồng với "huyền thoại" một thời nhưng mỏng, màu sắc hơn, máy có màn hình màu, trò chơi "rắn săn mồi" được làm mới.

Ngoài ra, model này cũng sở hữu các trang bị cơ bản như camera, trình duyệt Opera Mini, khe cắm thẻ microSD và giắc cắm tai nghe. Với Nokia 3310, người dùng vẫn có thể truy cập Internet và nghe nhạc.  

Theo số liệu từ GfK, trong năm 2016 đã có 2,59 triệu chiếc điện thoại "cục gạch" được bán ra ở Việt Nam. Tuy nhiên, 3/4 trong số này là di động dưới 1 triệu đồng. Chỉ có 144.636 chiếc điện thoại cơ bản có giá từ 1-2  triệu (tầm giá dự kiến của Nokia 3310) được tiêu thụ trong năm qua. Cá biệt hơn, chỉ 41 chiếc giá từ 2-3 triệu đến tay người dùng.

Tuy nhiên, so với doanh số 4,49 triệu chiếc smartphone năm 2016, sức tiêu thụ 2,59 triệu chiếc điện thoại cơ bản không hề nhỏ. Nói một cách đơn giản, cứ hai người mua smartphone trong năm qua thì có một người tậu di động "cục gạch". Nhờ đó, các hãng kinh doanh điện thoại cơ bản kiếm được 998 tỷ doanh thu trong năm qua. Nokia là thương hiệu có thị phần lớn nhất trong mảng này. 

Theo Zing