Tính năng chuyển tiền nhanh cho phép khách hàng có thể chuyển tiền ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào không cần giấy tờ, thủ tục phức tạp. Hơn nữa, người nhận sẽ nhận được tiền ngay sau khi khách hàng thực hiện thao tác chuyển tiền đơn giản, điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích và thuận tiện cho khách hàng.
Được biết, với việc triển khai dịch vụ chuyển tiền nhanh, các ngân hàng sẽ nâng hạn mức chuyển tiền qua các dịch vụ ngân hàng điện tử, đồng thời giảm phí chuyển tiền qua kênh ngân hàng điện tử so với hình thức chuyển tiền tại quầy giao dịch,..
Ngoài ra, theo Ngân hàng Nhà nước, việc đẩy mạnh dịch vụ ngân hàng điện tử phù hợp với chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, phù hợp với xu thế chung của thế giới, hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin của các ngân hàng tương đối phát triển.
Ví dụ như Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) mở tính năng chuyển tiền nhanh mọi lúc, mọi nơi đến gần 40 ngân hàng thông qua các kênh ngân hàng điện tử của SeABank với các thiết bị kết nối internet như laptop, điện thoại thông minh… Hạn mức chuyển tiền lên tới 300 triệu đồng/giao dịch và miễn phí chuyển tiền cho số tiền dưới 500 triệu đồng trong cùng hệ thống.
Bên cạnh đó, SeABank đã phát triển hệ thống để khi khách hàng nhập số tài khoản hoặc số thẻ của người nhận ở ngân hàng thụ hưởng, hệ thống sẽ hiện tên người nhận để giúp khách hàng kiểm tra lại thông tin người nhận, tránh được việc nhầm lẫn sai sót trong quá trình giao dịch.
Còn Ngân hàng Nam Á (NamA Bank) lại hợp tác với Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas) triển khai dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7.
Khách hàng có thể thực hiện chuyển tiền từ tài khoản tại NamA Bank đến 37 ngân hàng khác và người thụ hưởng cũng sẽ nhận được tiền ngay lập tức.
Tuy nhiên, các khách hàng khi dùng thẻ và các dịch vụ ngân hàng điện tử cần tuân thủ các quy định, hướng dẫn của ngân hàng cung cấp dịch vụ. Ngoài ra, khách hàng chú ý bảo mật thông tin về tên và mật khẩu đăng nhập các dịch vụ để bảo đảm an toàn khi giao dịch.