Nền tảng giao đồ ăn GoFood ghi nhận tăng trưởng tại thị trường Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Trong 6 tháng đầu năm 2022, doanh thu trung bình của GoFood tại Việt Nam đã tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Dịch vụ giao đồ ăn GoFood đang có mức tăng trưởng tốt
Dịch vụ giao đồ ăn GoFood đang có mức tăng trưởng tốt

GoFood - dịch vụ giao đồ ăn của công ty Gojek - đã ghi nhận mức tăng trưởng khá tốt về hiệu quả kinh doanh tại các thị trường lớn trong nửa đầu năm 2022.

Cụ thể, mức tăng doanh thu trung bình của các chủ cửa hàng đồ ăn/thức uống trên GoFood tại Hà Nội cao gấp 5 lần năm ngoái, trong khi tại TP. Hồ Chí Minh mức tăng hơn gấp đôi.

Số lượng người dùng GoFood giao dịch đặt đồ ăn cũng tăng 66% so với năm ngoái. Số lượng người dùng mới tăng 35%, với mức tăng ở Hà Nội cao gấp 5 lần TP. Hồ Chí Minh.

Giá trị trung bình của các đơn đặt hàng GoFood trong nửa đầu năm 2022 tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái, mặc dù giá các mặt hàng thực phẩm trên GoFood phần lớn vẫn giữ nguyên.

Phát biểu trước báo giới, ông Dũng Lê - Giám đốc thương mại Gojek Việt Nam cho biết: "Sự tăng trưởng về doanh số của các chủ cửa hàng thực phẩm trên GoFood cho thấy sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ ở Việt Nam, đặc biệt ở các thành thị lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Khi ngày càng có nhiều người sử dụng các nền tảng trực tuyến để phục vụ cho nhu cầu ăn uống hàng ngày, những cửa hàng biết tận dụng sức mạnh của dịch vụ kỹ thuật số sẽ có cơ hội lớn để phát triển doanh nghiệp của họ."

Hiện tại, GoFood hỗ trợ hàng chục nghìn cửa hàng đồ ăn tại Việt Nam thông qua nền tảng của mình, từ các nhãn đồ ăn thương hiệu quốc tế như KFC, Lotteria, các thương hiệu lớn với các chuỗi cửa hàng như Circle K, Tiger Sugar cho đến các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ.

Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Q&Me, GrabFood, ShopeeFood, Baemin và GoFood là những ứng dụng giao nhận đồ ăn phổ biến nhất tại thị trường Việt Nam. Theo kết quả nghiên cứu, GrabFood vẫn là ứng dụng được sử dụng nhiều nhất, tuy nhiên nó đang vấp phải sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt của những người đến sau như GoFood, Baemin.

Cũng theo thống kê của Q&Me thực hiện vào đầu năm 2022, 83% người Việt được hỏi cho biết họ có sử dụng các dịch vụ giao hàng đồ ăn/thức uống, cao hơn so với mức 62% của 12 tháng trước đó. Tần suất đặt đồ ăn của người Việt cũng ngày càng tăng. Theo đó, 85% người dùng ứng dụng đặt đồ ăn/thức uống ít nhất 1 lần/tuần.