Một “bạn đồng hành” của Nhật Cường Software

VietTimes -- Công ty TNHH đầu tư và phát triển Đông Kinh (Đông Kinh) là “bạn đồng hành” hiếm hoi của Nhật Cường Sofware trong việc cung cấp giải pháp số hóa cho các cơ quan quản lý tại Hà Nội.
Không chỉ có Nhật Cường Sofware, "Nhật Cường" vẫn còn đối tác "kín tiếng" khác trong việc cung cấp giải pháp số hóa (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)
Không chỉ có Nhật Cường Sofware, "Nhật Cường" vẫn còn đối tác "kín tiếng" khác trong việc cung cấp giải pháp số hóa (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Những năm gần đây, thông qua Nhật Cường Technic và Nhật Cường Software, các sản phẩm mang thương hiệu “Nhật Cường” đã trở nên quen thuộc với các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn TP Hà Nội.

Nhưng ít ai biết rằng, song hành cùng Nhật Cường Software, dù hiếm hoi, còn có đối tác - Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đông Kinh (Đông Kinh) - một nhà thầu “kín tiếng” cung cấp nhiều sản phẩm số hóa cho các cơ quan nhà nước tại các Bộ, ngành, địa phương.

Lần bắt tay hiếm hoi

Trong vòng 3 năm qua, sản phẩm máy tính bảng và bút cảm ứng của Nhật Cường luôn được Trung tâm Dữ liệu nhà nước Hà Nội lựa chọn thông qua đấu thầu, để phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo UBND TP, sở, ngành, quận, huyện,...

Bên cạnh đó, thông qua đấu thầu, các sản phẩm của Nhật Cường cũng được lựa chọn để phục vụ triển khai các dịch vụ công trực tuyến, hay trang bị cho phòng họp giao ban trực tuyến của Văn phòng Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội.

Ngoài mảng cung cấp các thiết bị công nghệ, Nhật Cường còn được hoạt động trong cả lĩnh vực phần mềm và "bao thầu" hầu hết dịch vụ phần mềm trực tuyến tại các cơ quan hành chính thuộc TP Hà Nội thông qua Công ty TNHH Giải pháp Phần mềm Nhật Cường (Nhật Cường Software).

Kể từ năm 2016 trở lại đây, Nhật Cường Software nhận được hàng loạt hợp đồng cung cấp dịch vụ phần mềm cho các sở, ngành, quận, huyện tại Hà Nội.

Đơn cử như các gói xây dựng cơ sở dữ liệu dân cư, phần mềm lưu trú trực tuyến, phần mềm hộ chiếu online, triển khai hệ thống quản lý giáo dục trên địa bàn thành phố, quản lý bệnh viện, hồ sơ sức khỏe toàn dân, đặc biệt là giải pháp dịch vụ công trực tuyến liên thông...

Đáng chú ý, tại gói thầu số hóa tài liệu hồ sơ đăng ký doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội – năm 2016 với trị giá hơn 42,9 tỷ đồng, song hành cùng Nhật Cường Software còn có Công ty TNHH đầu tư và phát triển Đông Kinh (Đông Kinh).

Đây dường như là “bạn đồng hành” hiếm hoi của Nhật Cường Sofware trong việc cung cấp giải pháp số hóa cho các cơ quan quản lý tại Hà Nội. Và ít ai biết Đông Kinh cũng là một doanh nghiệp được “chọn mặt gửi vàng” tại nhiều gói thầu số hóa tại các bộ, ngành và địa phương cả nước.

Về Đông Kinh

Công ty được thành lập vào đầu năm 2009, hoạt động chính trong lĩnh vực xử lý dữ liệu, cho thuê và các hoạt động dịch vụ xử lý, lưu trữ và cung cấp nội dung thông tin trên mạng internet và mạng viễn thông: thông tin thị trường, thông tin kinh tế, văn hóa thể thao, xã hội, khoa học công nghệ, vui chơi giải trí

So về độ nổi tiếng, Đông Kinh kín tiếng hơn hẳn Nhật Cường. Nhưng Đông Kinh lại là doanh nghiệp trúng hàng loạt các gói thầu số hóa tại các bộ, ngành và nhiều địa phương cả nước.

Một số gói thầu mà Đông Kinh được lựa chọn thực hiện có thể kể đến Gói thầu: "Mua sắm hệ thống số hóa và bóc tách thông tin tự động".

Hay vào 11/2016, Đông Kinh và Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã ký Hợp đồng số 2016/HĐKT/TAND-DKC để thực hiện Gói thầu số 5: "Mua sắm bản quyền phần mềm, xây dựng phần mềm nội bộ và đào tạo chuyển giao, hướng dẫn sử dụng; Tạo lập cơ sở dữ liệu" thuộc hạng mục "Xây dựng hệ thống quản lý lưu trữ và truy xuất hồ sơ án". Đây là gói thầu có giá trị hơn 7,3 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Đông Kinh cũng được Văn phòng Hội đồng Nhân dân và Ủy Ban Nhân dân Quận 3 lựa chọn để thực hiện gói thầu số 1: "Mua sắm phần mềm thương mại, tạo lập cơ sở dữ liệu số hóa và đào tạo chuyển giao công nghệ" thuộc dự án: "Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin tại UBND Quận 3 (giai đoạn 2017-2018)" với trị giá hơn 7,8 tỷ đồng.

Còn tại Cục Tin học và Thống kê tài chính - Bộ Tài Chính, Đông Kinh đã trúng gói thầu: “Xây dựng hệ thống tích hợp cơ sở dữ liệu văn bản quy phạm pháp luật ngành tài chính với hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật” và gói thầu: "Phần mềm quản lý hồ sơ lưu trữ" thuộc dự án: "Phần mềm quản lý hồ sơ lưu trữ". Được biết, giá trị của hai gói thầu này lần lượt hơn 0,833 tỷ đồng và 6,7 tỷ đồng.

Đông Kinh còn tham gia và trúng gói mua phần mềm quản lý phục vụ lưu trữ văn thư và diệt Virus tập trung thuộc dự án Ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động của các cơ quan Đảng tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2015-2020 của Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Ninh. Giá trúng thầu của doanh nghiệp này là 1,877 tỷ đồng, giá chào thầu là 2,178 tỷ đồng, ký hợp đồng ngày 29/12/2016.

Theo dữ liệu của VietTimes, nguồn vốn để Đông Kinh thực hiện các gói thầu, cũng giống như Nhật Cường đều được thu xếp qua chi các chi nhánh của Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBBank - Mã CK: MBB)./.