MobiFone lỗi mạng toàn hệ thống, khách hàng bức xúc đòi bồi thường

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Từ khoảng 16h30 chiều nay (29/9), hàng loạt thuê bao MobiFone gặp phải tình trạng mất kết nối di động. Các khách hàng tỏ ra bức xúc vì nhà mạng chưa có phương án giải quyết triệt để.
Hàng loạt thuê bao MobiFone gặp trục trặc về mạng tử 16h30 chiều nay.
Hàng loạt thuê bao MobiFone gặp trục trặc về mạng tử 16h30 chiều nay.

Theo ghi nhận của phóng viên VietTimes, các thuê bao MobiFone lại nhiều địa phương như Hà Nội, Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng, TP.HCM…đồng loạt bị mất sóng điện thoại. Những số máy này không thể liên lạc nội mạng và ngoại mạng. Các dịch vụ gọi đi, nhận cuộc gọi đến, nhắn tin và sử dụng dữ liệu di động đều không khả dụng. Thậm chí, người dùng còn không thể liên hệ đến tổng đài 9090 của MobiFone.

Khách hàng bức xúc khi không liên hệ được với tổng đài khi gặp sự cố.
Khách hàng bức xúc khi không liên hệ được với tổng đài khi gặp sự cố.

Trên fanpage chính thức, MobiFone đã đưa ra thông báo xin lỗi về sự cố đường truyền với nội dung: “Từ khoảng 16h30 ngày 29/9/2020, một số thuê bao của MobiFone gặp phải tình trạng chập chờn về thoại và data khi sử dụng dịch vụ ở một số khu vực. Hiện tại, MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng đế khắc phục sự cố, nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng và sẽ khắc phục tình trạng này trong thời gian sớm nhất".

Cùng với lời xin lỗi, đại diện MobiFone bày tỏ mong nhận được sự thông cảm của người dùng.

Những bình luận bức xúc của khách hàng.
Những bình luận bức xúc của khách hàng dưới bài đăng của MobiFone.

Bài đăng nhận được hàng ngàn phản hồi của khách hàng, bày tỏ bức xúc khi nhà mạng xử lý sự cố quá chậm. Sau 3 tiếng kể từ khi phát hiện lỗi đường truyền, sự cố vẫn chưa được khắc phục triệt để. Điều này gây cản trở rất lớn tới công việc của khách hàng khi phải xử lý các công việc quan trọng. Nhiều người lên tiếng yêu cầu MobiFone phải có trách nhiệm trong vụ việc này.

Những bình luận bức xúc của khách hàng.
Những bình luận bức xúc của khách hàng.

“Đề nghị MobiFone chịu trách nhiệm bồi thường những thiệt hại do mất mạng gây nên” – tài khoản Nguyễn Đức Hoàng bức xúc.

Những bình luận bức xúc của khách hàng.
Những bình luận bức xúc của khách hàng.

“Gián đoạn dịch vụ từ chiều, gọi hàng nghìn lần lên tổng đài, mất đến cả trăm nghìn tiền cước chỉ để nghe nhạc chờ. Công ty cần giải quyết thấu đáo” – chủ tài khoản Ha Thai bình luận.

“Khá tốn pin cho việc reset, khá mất công cho việc tháo sim cắm lại. Phải chi có SMS thông báo sự cố như SMS quảng cáo thì hay biết mấy. Đi ngoài đường không có wifi để mà cập nhật thông tin từ Facebook” – tài khoản Đỗ Tấn Huy góp ý.

Cũng theo quan sát của PV VietTimes, hiện rất nhiều thuê bao tại Thái Nguyên, TP.HCM, Hải Phòng, Lào Cai...  đang phải sử dụng ứng dụng thoại của Facebook, Zalo để thực hiện cuộc gọi.

Tuy vậy, đại diện nhà mạng MobiFone cho rằng, tình trạng trên chỉ xảy ra ở một số tệp khách hàng nhất định. Hiện tại, MobiFone đang khởi động hệ thống và khắc phục sự cố.