Mark Zuckerberg cho rằng Apple đang tìm cách tính phí khách hàng nhiều nhất có thể

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg, đã chỉ trích chiến lược định giá phần cứng của Apple.
Mark Zuckerberg cho rằng Apple đang tìm cách tính phí khách hàng nhiều nhất có thể (Ảnh: Macrumors)
Mark Zuckerberg cho rằng Apple đang tìm cách tính phí khách hàng nhiều nhất có thể (Ảnh: Macrumors)

Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg, đã chỉ trích chiến lược định giá của Apple khi tuyên bố rằng gã khổng lồ công nghệ thường "tính phí nhiều nhất có thể" cho phần cứng, trong khi Meta sẽ thực hiện một cách tiếp cận khác bằng cách bán các sản phẩm như headset AR / VR với giá "hòa vốn" chỉ 1.500 USD, hoặc đôi khi là lỗ.

Trong một cuộc phỏng vấn podcast sau sự kiện ra mắt headset "Quest Pro" mới của Meta, Zuckerberg cho biết việc các công ty phần cứng muốn kiếm lợi nhuận từ việc bán sản phẩm là điều đương nhiên, nhưng Apple tìm cách tính phí khách hàng nhiều nhất có thể. Ngược lại, Meta lại đi theo một lộ trình khác với danh mục sản phẩm phần cứng. Meta có thể không kiếm được lợi nhuận từ một số hoạt động bán hàng và thay vào đó sẽ dựa vào doanh thu do phần mềm và dịch vụ được cung cấp trong metaverse.

"Tôi nghĩ rằng mô hình kinh doanh hiện tại sẽ gây ra sự xáo trộn, trong đó mọi người thường xây dựng phần cứng và cố gắng bán nó, nếu bạn là Apple, bạn sẽ cố gắng xây dựng phần cứng, sau đó niêm yết giá cao nhất có thể. Tôi nghĩ rằng cần có ai đó tiến vào cộng đồng và nói rằng Chúng tôi sẽ tạo ra phần cứng tốt nhất trong ngành và bán nó ở mức hòa vốn, trong vài trường hợp, có lẽ chấp nhận lỗ để giúp phát triển hệ sinh thái với mô hình kinh doanh chủ yếu là dựa vào bán dịch vụ và phần mềm. Chiến thuật này theo tôi nghĩ đúng với tinh thần kết nối mọi người và đặt mọi người vào trong đó, bởi vì nếu bạn muốn xây dựng một trải nghiệm xã hội, trước tiên mọi người cần ở trong đó."

Tuần này, Meta đã công bố Quest Pro, headset AR/VR mới nhất của hãng dành cho metaverse. Với giá 1.500 USD, Quest Pro là mẫu máy kế thừa cao cấp của Meta Quest, có thiết kế thoải mái hơn, công nghệ hiển thị tiên tiến hơn cùng cảm biến có thể đọc cảm xúc và chuyển động trên khuôn mặt của người dùng, theo Meta. Headset của Apple được đồn đại có khả năng ra mắt vào tháng 1.

Theo Macrumors