Liverpool thách thức sân cỏ Anh

VietTimes -- Sau khi giành chiến thắng 3-1 trước Arsenal, HLV Klopp cùng Liverpool tiếp tục hạ Chelsea 2-1. Trên hành trình chinh phục chức vô địch Ngoại hạng Anh lần đầu tiên sau 30 năm các cầu thủ Liverpool muốn hạ hết các “đại gia” sân cỏ Anh trong tốp 6.
(ảnh minh họa: Internet)
(ảnh minh họa: Internet)

Mùa trước, Liverpool cũng thắng 6 trận liên tiếp đầu mùa giải. Chelsea chính là đối thủ chấm dứt chuỗi thắng này của The Kop ở vòng 7 bằng kết quả hòa 1-1 trên sân nhà Anfield. Nhưng mùa giải này họ đã không tái diễn thành tích này dù được đá trên sân nhà.

Vua tình huống cố định

Nếu Chelsea hiện diện cho sức mạnh kim tiền thì Liverpool đội bóng có tiếng vang của quá khứ. Chỉ có điều sau nhiều lần lột xác, Lữ Đoàn Đỏ hiện đã trở lại đỉnh châu Âu. Còn The Blues vẫn đang loay hoay với việc thay đổi HLV.

Ở giữa tuần qua tại vòng bảng Champions League, cả Chelsea và Liverpool đều thua. Do đó, hai đội đều quyết tâm giành chiến thắng ở trận đấu muộn vòng 6 Ngoại hạng Anh 2019/20 để quên đi thất bại trên.

Sau trận thua 1-2 này, mạch trận bất bại của Chelsea chính thức ngừng ở con số 4. Ảnh MNS.

Sau trận thua 1-2 này, mạch trận bất bại của Chelsea chính thức ngừng ở con số 4. Ảnh MNS.

Nhưng đội bóng đầu bảng đã dẫn trước 2-0 đầy thuyết phục chỉ sau nửa giờ thi đấu tại sân Stamford Bridge nhờ các tình huống cố định. Alexander-Arnold lập công cho Liverpool trên sân khách. Một tình huống sút phạt không thể cản phá của chàng hậu vệ trẻ người Anh. Bàn thắng còn lại do Roberto Firmino đánh đầu tung lưới Chelsea cũng từ pha đá phạt.

Tại Ngoại hạng Anh Liverpool đang được suy tôn là “vua” của các tình huống cố định. Nếu tính cả 2 pha lập công vào lưới Chelsea, họ đã nâng tổng số bàn thắng họ ghi trong các tình huống cố định kể từ mùa giải trước đến nay lên con số 34.

Nói về thế mạnh này, HLV Klopp đánh giá: “Chúng tôi đã tập luyện rất nhiều cho các tình huống cố định. Tất nhiên, thành công hay không còn phụ thuộc vào sự thông minh của các cầu thủ khi dàn xếp thực hiện trên sân. Thật tuyệt khi thấy cách các chàng trai cố gắng biến nó thành những cơ hội tốt và ghi những bàn thắng tuyệt vời”.

Hướng tới kỷ lục 18 trận thắng

Theo Opta, Liverpool là đội bóng duy nhất trong lịch sử giải đấu cao nhất nước Anh có được thành tích này trong 2 mùa giải liên tiếp. Các bại tướng dưới tay thầy trò Juergen Klopp lần lượt là Norwich, SouthamptonArsenal, Burnley, Newcastle và Chelsea.

Không chỉ đá phạt, hàng phòng thủ của Liverpool trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3 chơi khá ổn định, bọc lót kín kẽ. Không phải đơn giản, Frank Lampard cho rằng đẳng cấp của đội chủ sân Stamford Bridge chưa thể bằng Liverpool. Liverpool thực tế dứt điểm chưa bằng một nửa so với Chelsea (6 so với 13) nhưng trúng đích 3 và có 2 bàn thắng.

Liverpool thách thức sân cỏ Anh ảnh 2

Thầy trò HLV Jurgen Klopp đang tận hưởng chiến thắng thứ 15 liên tiếp. Ảnh AP

Đội chủ nhà chỉ có 2 pha bóng trúng đích và duy nhất màn solo tuyệt đỉnh của N'Golo Kante ở phút 71 và đó cũng là tình huống duy nhất khung thành của họ bị tổn thương.

Ngoài ra, họ có trình huống mà khi xem lại VAR trọng tài đã từ chối bàn thắng khi Cesar Azpilicueta đệm bóng cận thành từ tình huống lộn xộn bởi Mason Mount việt vị trong tình huống trước đó .

Sau trận thua này, mạch trận bất bại của Chelsea chính thức ngừng ở con số 4. Họ rơi xuống vị trí thứ 11 trên BXH trong khi Liverpool vẫn đang chễm trệ ngôi đầu.

Vẫn cần đôi chút may mắn thầy trò HLV Jurgen Klopp mới có thể tận hưởng chiến thắng thứ 15 liên tiếp. Vòng đấu tiếp theo của họ chỉ là chuyến làm khách đến sân tân binh Sheffield Utd, trở về sân nhà chào đón Leicester trước khi hướng đến một cái kết đẹp - là đánh bại Manchester United ngay tại Old Trafford vào ngày 20-10 để chính thức bắt kịp kỷ lục 18 chiến thắng của Man.City.

HLV Klopp chia sẻ: “15 chiến thắng liên tiếp là điều rất đặc biệt. Nhưng chúng tôi cố gắng không nghĩ về điều đó, chúng tôi chỉ làm những gì chúng tôi phải làm trong những trận đấu tiếp theo, sẽ chiến đấu trong từng đường bóng và mọi trận đấu ở đây đều không dễ dàng”.

Sau 6 vòng đấu, Liverpool và Man City vẫn là 2 thế lực, vẫn chứng minh mình là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Trong khi đó, Man United, Arsenal, Tottenham hay Chelsea đều gặp bất ổn. Sau khi cùng có được chiến thắng ở vòng đấu trước, bộ ba Man United, Tottenham và Chelsea đều trắng tay ở vòng đấu này theo kịch bản được dự đoán trước.