Liệu Google Pixel 3 có xứng đáng là điện thoại chụp ảnh đẹp nhất nếu bạn xem những tấm ảnh sau

VietTimes – Google Pixel 3 cùng với Samsung Note 9 được coi là một trong những mẫu điện thoại chụp ảnh đẹp nhất hiện nay. Nhưng phóng viên của trang công nghệ Business Insider đã phát hiện ra một sự thật trái ngược.
Pixel 3 chụp ảnh chưa hẳn đã đẹp hơn OnePlus 6T (ảnh: Business Insider)
Pixel 3 chụp ảnh chưa hẳn đã đẹp hơn OnePlus 6T (ảnh: Business Insider)

Antonio Villa-Boas là phóng viên của trang Business Insider. Gần đây, anh đã có chuyến du lịch Hawaii. Đây là địa điểm tuyệt vời để chụp ảnh khi đi du lịch, vì thế anh đã mang theo 2 chiếc điện thoại là Google Pixel 3 và OnePlus 6T đi để kiểm nghiệm khả năng chụp ảnh.

Chiếc Google Pixel 3 trên thị trường hiện có giá khoảng 800 USD, trong khi chiếc OnePlus 6T là 550 USD. Pixel 3 vốn được coi là mẫu điện thoại có camera tốt nhất, nhưng sau khi chụp vài tấm ảnh, anh Antonio đã nghi ngờ về danh hiệu này của Pixel 3

Hãy cùng so sánh những bức ảnh chụp từ Pixel 3 và OnePlus 6T

Ở cảnh này thì cả hai điện thoại đều cho ra những tấm ảnh đẹp, nhưng anh Antonio đánh giá OnePlus 6T cao hơn vì những vùng tối của ảnh được làm sáng hơn và chi tiết hơn, cũng như màu sắc đẹp hơn Pixel 3.

Ở cảnh hoàng hôn này thì chế độ HDR trên OnePlus 6T cho ra tấm ảnh đẹp hơn Pixel 3
OnePlus 6T xử lý cảnh mặt trời lặn tốt hơn Pixel 3. Tổng thể tấm ảnh nhìn đẹp hơn Pixel 3.
Với điều kiện ánh sáng đủ đầy thì 2 tấm ảnh không có nhiều sự khác biệt. OnePlus 6T có xu hướng làm sáng hơn những vùng tối, một số người có thể thích điều này. Pixel 3 vẫn giữ màu sắc những vùng tối, khiến cho tấm ảnh có độ tương phản mạnh giữa sáng và tối – đây cũng là một ưu điểm.
2 tấm ảnh này cho thấy máy ảnh của OnePlus 6T đôi khi làm sáng quá những vùng tối, khiến cho hình ảnh phẳng và không có chiều sâu như ảnh của Pixel 3 – vốn ưu tiên việc tạo độ tương phản.
Tất nhiên, anh Antonio cũng tỏ ra phân vân về ảnh chụp từ 2 mẫu điện thoại. Một mặt anh thích màu sắc và độ tương phản sâu hơn của ảnh Pixel 3, nhưng mặt khác, màu sắc tươi sáng từ OnePlus 6T tạo nên một bức ảnh nổi bật ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Nhìn chung, camera của Pixel 3 chụp màu sắc chính xác hơn so với OnePlus 6T. Màu đỏ của bông hoa ngoài thực tế giống với màu trên ảnh chụp từ điện thoại Pixel 3.
Nhưng đôi khi OnePlus 6T cũng làm tốt hơn Pixel 3 về màu sắc.
Tùy thuộc vào cách nhìn của mỗi người, nhưng có vẻ như chiếc Pixel 3 với giá 800 USD cũng không hẳn đã vượt trội về khả năng chụp ảnh so với chiếc OnePlus 6T có giá 550 USD.

Tư duy ảnh của Pixel 3 và OnePlus 6T rất khác nhau.

Pixel 3 cho ra những tấm ảnh với vùng tối được giữ lại độ tối, thậm chí đôi lúc được làm tối hơn để tạo sự tương phản rõ rệt. Kết quả là những tấm ảnh chụp từ Pixel 3 nhìn đẹp hơn phần lớn đối thủ, nên nó được người dùng trao vương miện là điện thoại thông minh có camera tốt nhất.

Còn OnePlus 6T lại muốn làm sáng những vùng tối để lộ rõ nhiều chi tiết hơn. Một số mẫu điện thoại của Samsung cũng đi theo triết lý này. Chẳng hạn như Galaxy S9 và Note 9 của Samsung, nhưng 2 mẫu điện thoại này đã làm hơi “lố” khiến cho tấm ảnh trở nên kém chiều sâu. Dường như OnePlus đã tìm ra được một sự cân bằng tuyệt vời nên các tấm ảnh của nó thường rất đẹp.

OnePlus 6T không phải lúc nào cũng hoạt động tốt hơn Pixel 3, nhưng trong chuyến đi này, anh Antonio đã cảm thấy thích OnePlus 6T hơn so với Pixel 3.

Theo Business Insider