Lạng Sơn đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên online mức 4 chỉ trong một tháng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Đạt tốc độ nhanh trong thời gian ngắn, Lạng Sơn đã trở thành đơn vị thứ 6 và là tỉnh thứ 3 trong cả nước hoàn thành sớm chỉ tiêu đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên online mức 4.
100% dịch vụ công đủ điều kiện đã được Lạng Sơn cung cấp trực tuyến mức 4 trên Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh.
100% dịch vụ công đủ điều kiện đã được Lạng Sơn cung cấp trực tuyến mức 4 trên Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh.

Gấp rút triển khai trong vòng 30 ngày, toàn bộ 1.030 dịch vụ công đủ điều kiện đã được Lạng Sơn cung cấp trực tuyến mức 4 trên Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh tại địa chỉ dichvucong.langson.gov.vn. Theo đại diện Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Lạng Sơn, tỉnh bắt đầu cung cấp 1.030 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 từ ngày 8/6 để phục vụ người dân và doanh nghiệp. Trong đó, có 838 dịch vụ cấp tỉnh, 149 dịch vụ cấp huyện và 43 dịch vụ cấp xã. Theo đó, người dân và doanh nghiệp có thể thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng ở mọi lúc, mọi nơi, hạn chế những khó khăn về địa lý, thời gian, chi phí. Bên cạnh đó, dịch vụ công trực tuyến còn giúp minh bạch hóa triệt để quá trình xử lý hồ sơ của cơ quan hành chính nhà nước, tránh phiền hà cho người dân và doanh nghiệp.

Đây được coi là bước đột phá trong lĩnh vực công nghệ số và cung cấp dịch vụ công, phục vụ xây dựng chính quyền điện tử của một tỉnh biên giới còn nhiều khó khăn như Lạng Sơn. Đại diện UBND tỉnh Lạng Sơn nhận định, việc cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức 4 cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn là một bước hiện thực hóa mục tiêu “Chính quyền kiến tạo, phục vụ người dân và doanh nghiệp”, “Lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm”.

Người dân có thể tra cứu các thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh.

Người dân có thể tra cứu các thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh.

“Có được kết quả này là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; sự vào cuộc quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, các sở ngành, các huyện thành phố; sự phối hợp chặt chẽ của tỉnh Lạng Sơn với Văn phòng Chính phủ và Bộ TT&TT; cùng nỗ lực làm việc không quản ngày đêm của hàng trăm chuyên gia, cán bộ kỹ thuật từ trung ương đến tỉnh, huyện, xã và các doanh nghiệp công nghệ trong và ngoài tỉnh. Nhờ vậy, Lạng Sơn đã hoàn thành kế hoạch đề ra, về đích trước thời hạn 7 tháng, trở thành tỉnh có thời gian thực hiện nhanh nhất trong cả nước” - ông Dương Xuân Huyên - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn khẳng định.

Để nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, UBND tỉnh Lạng Sơn cũng đã yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp. Sở TT&TT Lạng Sơn được giao kiểm tra, theo dõi, đôn đốc, đề xuất giải pháp, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Đồng thời, Sở TT&TT cũng có trách nhiệm báo cáo UBND tỉnh về kết quả triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 hàng tháng.

Trước đó, Bộ TT&TT đã có văn bản đề nghị lãnh đạo các địa phương triển khai quyết liệt và có hiệu quả các giải pháp để đạt mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức 4 trong năm 2021. Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là một trong những chỉ tiêu cơ bản nhất trong phát triển Chính phủ điện tử. Đến hết năm 2020, các bộ, ngành, địa phương đã đạt 31% dịch vụ công trực tuyến mức 4, vượt mục tiêu đặt ra tại Nghị quyết 17 của Chính phủ.

Tính đến cuối tháng 5, cả nước đã có 3 cơ quan bộ, ngành là Bộ TT&TT, Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cùng 2 tỉnh, thành phố gồm Bến Tre, Tây Ninh đã hoàn thành việc đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức 4.