Hoạt động này hưởng ứng giải Vô địch Quốc gia marathon và cự ly dài lần thứ 62 do báo Tiền Phong tổ chức, nhằm tạo cơ hội để người dùng lan tỏa giá trị tích cực trên không gian mạng xã hội.
Chương trình diễn ra đến hết ngày 26/3, với hashtag chính thức là #TienPhongmarathon. Để tham gia thử thách, người dùng có thể đăng tải video có nội dung liên quan đến rèn luyện sức khỏe, từ những bài tập cơ bản đến nâng cao. Sau hơn một ngày phát động, thử thách này đã thu hút gần 50 triệu lượt xem trên nền tảng.
Dựa vào nội dung và hiệu quả tương tác, TikTok sẽ chọn ra 10 nhà sáng tạo nội dung xuất sắc để trao giải. 10 tài khoản may mắn sẽ nhận được vé tham dự giải Tiền Phong Marathon diễn ra vào ngày 28/3. Trong đó, 3 nhà sáng tạo nội dung có phần thi ấn tượng nhất sẽ được nhận thêm vé máy bay khứ hồi đến Gia Lai để tham dự giải chạy.
Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam chia sẻ: "Thông qua hashtag lần này, chúng tôi mong muốn khơi dậy cảm hứng tập luyện, giúp cộng động xây dựng lối sống lành mạnh và cân bằng. Trong thời gian sắp tới, đội ngũ của TikTok sẽ tiếp tục mang đến nhiều chiến dịch ý nghĩa hơn nữa, để không chỉ riêng trên nền tảng, người dùng vẫn có thể tìm thấy niềm vui và sự tích cực ngay cả trong cuộc sống thường ngày của mình" .
Giải Vô địch Quốc gia Marathon là sự kiện thường niên lâu đời, uy tín và có chất lượng chuyên môn cao. Giải chạy năm nay sẽ diễn ra tại thành phố Pleiku (Gia Lai) vào ngày 28/3 với nhiều điểm đổi mới. Sự hợp tác của đơn vị tổ chức với nền tảng mạng xã hội đã tạo sân chơi cho những người có chung niềm đam mê thể thao, giúp cộng đồng chia sẻ những nội dung rèn luyện thể chất bổ ích.