Khai trương tàu hàng nhanh Bắc- Nam

VietTimes -- Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội đã khai trương tàu hàng nhanh mang mác hiệu HH7/8 chạy suốt từ Giáp Bát (Hà Nội) đến Sóng Thần (Bình Dương) với hành trình 51 giờ.

Khai trương tàu hàng nhanh Bắc- Nam- (Ảnh: SGGP).

Khai trương tàu hàng nhanh Bắc- Nam- (Ảnh: SGGP).

Đoàn tàu gồm 18 toa, với tổng tải trọng 800 tấn, không dừng đậu, xếp, dỡ hàng, không cắt nối toa xe dọc đường nên thời gian chạy tàu giữa Giáp Bát - Sóng Thần rút ngắn 19 giờ so với 70 giờ như tàu hàng thông thường và rút ngắn được 7 giờ so với tàu chuyên tuyến nhanh nhất hiện nay (tàu hàng chuyên tuyến là 58 giờ).

Ngoài ra, giờ xuất phát và giờ về ga đến của đoàn tàu rất phù hợp để chủ hàng xếp, dỡ hàng và đưa hàng đến các điểm được ngay, không phải chờ đợi.

Trước mắt, theo kế hoạch, Haraco chạy 3 đôi tàu/tuần, dự kiến cuối tháng 10/2016 sẽ nâng lên chạy đủ các hành trình trống còn lại trong tuần. Khi đó, hàng hóa vận chuyển chủ yếu là công nghệ phẩm, bưu chính chiều từ Bắc vào Nam và hàng điện tử, bách hóa chiều từ Nam ra Bắc. 

Phát biểu tại lễ khai trương đôi tàu hàng nhanh, ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đây là sản phẩm mới, nhưng cũng là nhu cầu thiết yếu đối với sự tồn tại, ổn định, phát triển của ngành đường sắt nói chung, từng công ty vận tải đường sắt nói riêng, trong đó có Haraco.

Lưu tin
Có thể bạn quan tâm
‘Gót chân Achilles’ của HoSE

‘Gót chân Achilles’ của HoSE

Ký hợp đồng với Sở Giao dịch Chứng khoán Hàn Quốc từ năm 2012 nhưng HoSE vẫn chưa thể đưa hệ thống giao dịch mới vào hoạt động thay thế cho hệ thống đã 21 năm của Thái Lan.
Chứng khoán “tắc đường”: Giải pháp nào?

Chứng khoán “tắc đường”: Giải pháp nào?

VietTimes – Một hệ thống giao dịch mới, đủ nhanh, mạnh và chính xác, được giới đầu tư kỳ vọng sẽ giải quyết dứt điểm tình trạng nghẽn lệnh hiện nay. Nhưng hệ thống nào rồi cũng sẽ ‘lạc hậu’ nếu thiếu tầm nhìn dài hạn.