Hội chợ thực phẩm Hoa Kỳ:

Khách hàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm bằng smartphone

VietTimes – Tất cả sản phẩm trong khuôn khổ Hội chợ Thực phẩm Hoa Kỳ năm 2020 sẽ được hỗ trợ tính năng quét mã vạch truy xuất nguồn gốc, đảm bảo minh bạch cho người tiêu dùng.

Thời gian tới, LOTTE Mart sẽ hoàn thiện truy xuất nguồn gốc qua mã vạch với các sản phẩm nhập khẩu từ Hoa Kỳ.

Thời gian tới, LOTTE Mart sẽ hoàn thiện truy xuất nguồn gốc qua mã vạch với các sản phẩm nhập khẩu từ Hoa Kỳ.

Khẳng định trên do Tổng Giám đốc Lotte Mart Kang Min Ho trả lời VietTimes tại sự kiện khai mạc Hội chợ thực phẩm Hoa Kỳ vừa diễn ra ngày 18/9.

Theo ông Kang, các sản phẩm nhập khẩu vào siêu thị đều thông qua một đơn vị phụ trách phân phối tại Việt Nam, có đầy đủ thủ tục, giấy phép nhập khẩu. Đồng thời, đơn vị phải đăng ký thông tin sản phẩm dưới hình thức mã code để tiện truy xuất.

Đối với loạt sản phẩm được giới thiệu trong Hội chợ thực phẩm Hoa Kỳ lần này, siêu thị và các đơn vị phân phối sẽ hoàn thiện các thông tin về nguồn gốc, xuất xứ để người tiêu dùng có thể tra cứu bằng ứng dụng trong thời gian tới.

Khách hàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm bằng smartphone ảnh 1

Thực phẩm nhập khẩu đều phải khai báo thông tin, truy xuất dưới dạng mã code.

Đại sứ Hoa Kỳ Daniel J. Kritenbrink nhấn mạnh, thương mại nông sản và thực phẩm là một phần quan trọng trong quan hệ giữa hai nước với tổng giá trị xuất nhập khẩu đạt gần 8 tỷ USD vào năm 2019.

Sau 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, người tiêu dùng hai nước đã có nguồn tiếp cận tin tưởng để lựa chọn các sản phẩm thực phẩm đa dạng, an toàn, chất lượng.

Khách hàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm bằng smartphone ảnh 2

Gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ thực phẩm Hoa Kỳ.

Hội chợ thực phẩm Hoa Kỳ diễn ra trong các ngày 18-23/9. Sự kiện do Đại sứ quán Hoa Kỳ, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, Hiệp hội Xuất khẩu Thực phẩm Trung Tây Hoa Kỳ và Lotte Mart Việt Nam nhằm quảng bá các sản phẩm Hoa Kỳ hiện có tại các siêu thị ở Việt Nam. Chương trình sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 23/9 tại 4 siêu thị Lotte Mart ở Hà Nội và TP.HCM.

Thông qua các phần trình diễn nấu ăn, hoạt động thử hàng mẫu và gian trưng bày tương tác, người tiêu dùng có cơ hội tìm hiểu những sản phẩm đặc trưng của Hoa Kỳ hiện đã có mặt tại Việt Nam.