Mặc dù thời gian nghỉ Lễ Quốc khánh năm 2017 kéo dài 3 ngày (từ 2/9-4/9), như năm 2016, nhưng tổng lượng khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng ước tăng 12,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó khách quốc tế ước đạt 43.427 lượt, tăng 51,5%, khách nội địa ước đạt 99.996 lượt, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm 2016. Lượng khách quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng bằng đường hàng không với 94 chuyến bay, ước đạt 14.100 lượt khách, tăng 64% so với cùng kỳ năm ngoái.
Dịch vụ lữ hành ước đạt 5.716 lượt khách (tăng 16,6% so với cùng kỳ năm 2016); Tổng lượng khách lưu trú ước đạt 39.547 lượt khách (tăng 12,1% so với cùng kỳ năm 2016). Trong đó, khối khách sạn 4-5 sao và tương đương có công suất buồng phòng bình quân ước đạt 65-70%; khối khách sạn 3 sao và tương đương công suất phòng bình quân toàn khối ước đạt 55%, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2016; khối khách sạn 1-2 sao có công suất buồng phòng ước đạt 40-42%; Khối căn hộ - biệt thự du lịch có công suất phòng bình quân ước đạt 60%.
Cũng trong dịp Lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, các hãng hàng không đã tung ra các chương trình khuyến mãi giảm giá hấp dẫn cũng như tăng tầng suất bay các đường bay quốc tế. Nhân dịp này, nhiều doanh nghiệp, đơn vị cũng đưa ra nhiều sản phẩm du lịch mới nhằm đáp ứng nhu cầu du khách như: Xe buýt hai tầng của Cocobay; Cuộc đua thuyền truyền thống tranh cúp VTV; Đua thuyền Kayak trên Sông Hàn; Lễ hội Bia B’estival tại Bà Nà Hills,… góp phần thu hút khách du lịch đến với Đà Nẵng.
Để đáp ứng nhu cầu của du khách đến Đà Nẵng, nhiều đơn vị, cơ sở du lịch đã đưa ra nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc sắc.
Bên cạnh các sản phẩm du lịch, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch trên địa bàn Đà Nẵng đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, thực hiện kê khai, niêm yết giá,…