Theo thông báo từ Cục ĐKVN, trên một số xe sử dụng mô-đun công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo thuộc dòng xe Mercedes-Benz GLC bị ảnh hưởng do chất lượng phụ tùng nên xuất hiện tình trạng trục dẫn động vô-lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm, cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí lắp trên cụm công tắc đa chức năng bị đứt/hỏng.
Do đó, đèn báo túi khí sẽ bật sáng và túi khí có thể tự kích hoạt trong một số điều kiện nhất định. Việc hoạt động thiếu kiểm soát của túi khí vô-lăng có thể gây ra nguy hiểm cho người lái xe và có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Trong đợt triệu hồi lần này, Mercedes-Benz GLC gồm có GLC 250 và GLC 300 nhưng liệu trong tương lai GLC 200 có bị dính lỗi này hay không?
|
Danh sách 765 xe GLC nằm trong đợt triệu hồi kể trên đều được lắp ráp trong nước từ tháng 6/2017 đến tháng 9/2017. Thời gian sửa chữa và khắc phục lỗi kể trên sẽ mất khoảng 1 giờ làm việc và chi phí do phía Mercedes-Benz Việt Nam chi trả. Thời gian triệu hồi GLC kể trên sẽ kéo dài từ nay đến 31/12/2022.
Trong khi đó, Ford Việt Nam sẽ phải triệu hồi 2.566 xe Ranger do kẹp giữ cáp chuyển số có thể không lắp khớp hoàn toàn với phần kim loại của cáp phanh tay, theo thời gian có thể khiến cáp chuyển số tiếp xúc với trục các-đăng (láp dọc).
Các mẫu xe Ford Ranger bị ảnh hưởng gồm có: 2.2M ST4 6MT 2WD STD XLS, 2.2H ST3 6MT 4WD STD XLT và 2.2DE MID ST4 6MT 4X4.
|
Việc tiếp xúc liên tục có thể làm hư hỏng cáp chuyển số và trục các-đăng, dẫn đến khó chuyển số hoặc mất dẫn động. Những xe bị lỗi đều sử dụng động cơ 2.2L hộp số sàn 6 cấp bao gồm cả dẫn động 1 cầu và hai cầu. Thời gian sản xuất của 2.566 xe bị triệu hồi từ ngày 5/6/2015 đến ngày 2/2/2016.
Ford Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng. Thời gian khắc phục, sửa chữa dự kiến khoảng 1,6 giờ làm việc. Thời gian triệu hồi GLC kể trên sẽ kéo dài từ nay đến 27/07/2020.