Hơn 4.000 xe Mercedes C, E và GLC phải triệu hồi do lỗi dây đai an toàn và cầu chì

VietTimes -- Mới đây, Cục đăng kiểm Việt Nam đã phát đi 2 thông báo triệu hồi liên quan đến hơn 4.000 xe thuộc dòng C-Class, E-Class và GLC-Class của  Mercedes-Benz Việt Nam.
Gần 400 xe E-Class thuộc diện bị triệu hồi để thay thế cụm dây đai an toàn cho ghế sau
Gần 400 xe E-Class thuộc diện bị triệu hồi để thay thế cụm dây đai an toàn cho ghế sau
Đầu tiên là việc triệu hồi 384 xe Mercedes-Benz E-Class gồm E200, E250 và E300 được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam từ tháng 08/2016 đến tháng 04/2017.
Theo thông báo của Cục ĐKVN, lý do triệu hồi đối với 384 xe E-Class lần này chủ yếu là để hay cụm dây đai an toàn cho ghế sau bên trái và bên phải (gồm dây đai an toàn, bộ căng đai và ngòi nổ).
Phía tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz là Daimler AG cho biết trong các hoạt động lái xe thông thường, các chức năng khóa của dây an toàn phía sau không bị lỗi, nhưng do tỷ lệ pha trộn hỗn hợp trong một số ngòi nổ của bộ căng đai của dây đai an toàn ghế sau bên trái và bên phải có thể không đáp ứng được tiêu chuẩn thiết kế của nhà sản xuất.
Nếu các ngòi nổ không hoạt động như đã được thiết kế, thì chức năng của bộ căng đai của dây đai an toàn ghế sau bên trái và bên phải có thể không được đảm bảo. Điều này có thể làm tăng nguy cơ chấn thương cho người sử dụng.
Hơn 4.000 xe Mercedes C, E và GLC phải triệu hồi do lỗi dây đai an toàn và cầu chì   ảnh 1 So với lần triệu hồi năm 2017, lỗi liên quan đến cầu trì tiếp tục được mở rộng triệu hồi, lần này con số lên tới 3.624 xe

Ngoài thông báo triệu hồi kể trên, Cục ĐKVN còn thông báo về việc tiếp tục mở rộng chương trình triệu hồi số THSP/2017/17 liên quan đến lỗi cầu chì đã từng được triển khai hồi năm 2017.

Đối tượng trong chương trình triệu hồi mở rộng bao gồm C200, C250, C300, E200, GLC250 4MATIC, GLC300 4MATIC được sản xuất từ 09/2015 đến 02/2017 với số lượng lên tới 3.624 xe, cao hơn rất nhiều so với đợt triệu hồi lần đầu.
Đây là lỗi khá nguy hiểm vì nếu cố gắng khởi động động cơ nhiều lần liên tục hay khởi động kéo dài mặc dù động cơ không quay, dòng điện với cường độ cao có thể làm cho bộ giới hạn dòng khởi động bị quá nhiệt. 
Trong trường hợp xấu nhất là có thể gây cháy các chi tiết xung quanh và do đó có thể gây cháy xe. Vì vậy, để phòng ngừa trường hợp này xảy ra, các xe thuộc diện triệu hồi sẽ được lắp thêm một cầu chì ở bộ giới hạn dòng khởi động hiện hành.
Toàn bộ quá trình kiểm tra, thay thế và khắc phục sẽ được miễn phí hoàn toàn trên những xe nằm trong diện bị ảnh hưởng. Công việc này sẽ mất khoảng 1 giờ và sẽ được thực hiện tại các xưởng dịch vụ Mercedes-Benz trên toàn quốc.