Hàng loạt phòng khám có bác sĩ Trung Quốc hành nghề vi phạm

VietTimes - Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã tiến hành kiểm tra, thẩm định lại các phòng khám có bác sĩ nước ngoài đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, sau khi nhiều bệnh nhân tố cáo một số phòng khám dọa bệnh nhân để thu tiền.
Phòng khám đa khoa Đại Đông bị yêu cầu tạm dừng hoạt động

​
Phòng khám đa khoa Đại Đông bị yêu cầu tạm dừng hoạt động ​

Như VietTimes đã phản ánh, tháng trước, bệnh nhân  Đinh Thị P. (SN 1989) được bác sĩ tại Phòng khám Đa khoa Đại Đông (số 461 Cộng Hòa, phường 15, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) chẩn đoán “có răng ở cửa mình, nang buồn trứng, nguy cơ ung thư”. Tuy nhiên, khi chị P. đến Bệnh viện Từ Dũ kiểm tra thì bác sĩ lại cho biết: “Hai bên buồng trứng bình thường, không có nang, cổ tử cung bị tổn thương sau tiểu phẫu”.

Thấy Phòng khám Đa khoa Đại Đông có dấu hiệu lừa bệnh nhân để thu tiền, chị P. đã phản ánh sự việc với báo chí. Vì thế,  Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã yêu cầu Phòng khám Đa khoa Đại Đông tạm dừng hoạt động, đồng thời tiến hành kiểm tra hoạt động của các phòng khám có yếu tố nước ngoài trên địa bàn.

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết, có 39 thầy thuốc người Trung Quốc đăng ký hoạt động tại 11 phòng khám đa khoa trên địa bàn.

 Trong năm 2018 và 3 tháng đầu năm 2019, Sở Y tế đã chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với Phòng An ninh Chính trị nội bộ - Công an TP. Hồ Chí Minh kiểm tra 28 lượt và đã phát hiện nhiều vi phạm: không đeo bảng tên, thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết, không đảm bảo các điều kiện về nhân lực hoặc về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động, sửa chữa …

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện hàng loạt phòng khám có bác sĩ Trung Quốc thường xuyên vi phạm như: Phòng khám đa khoa Thái Bình Dương, Đại Đông, Thế Giới, Hoàn Cầu, Khang Thái, Hồng Phong, Thăng Long, Âu Á, Đại Việt, Ma Yo, Quốc tế…. 

 
Hàng loạt phòng khám có yếu tố nước ngoài vi phạm như: Phòng khám đa khoa Thái Bình Dương, Thăng Long…
Hàng loạt phòng khám có yếu tố nước ngoài vi phạm như: Phòng khám đa khoa Thái Bình Dương, Thăng Long…

Đoàn liên ngành đã xử phạt các cơ sở vi phạm tổng số tiền là 1.051.400.000đ, ngoài ra, còn đình chỉ hoạt động một cơ sở và 3 cơ sở tạm dừng hoạt động để thẩm định lại các điiều kiện, danh mục kỹ thuật.

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết sẽ kiên quyết xử lý các vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh, để đảm bảo quyền lợi cho người dân và uy tín của ngành.