Hà Nội: Xét nghiệm nhanh COVID-19 chỉ trong 10 phút

VietTimes -- Sáng nay (31/3), các trạm xét nghiệm nhanh COVID-19 tại quận Đống Đa (Hà Nội) đã đi vào hoạt động, dự kiến sẽ tiếp nhận xét nghiệm cho khoảng 500 bệnh nhân.

Nhân viên y tế tại Trạm xét nghiệm nhanh COVID-19. Ảnh: Minh Thúy
Nhân viên y tế tại Trạm xét nghiệm nhanh COVID-19. Ảnh: Minh Thúy

Thông tin về trạm xét nghiệm nhanh COVID-19, ông Nguyễn Đức Tuấn - Giám đốc Trung tâm y tế quận Đống Đa - cho biết, bắt đầu từ hôm nay, các trạm xét nghiệm COVID-19 nhanh sẽ đi vào hoạt động, dự kiến sẽ tiếp nhận xét nghiệm cho khoảng 500 bệnh nhân.

"Thực hiện chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, Trung tâm y tế quận Đống Đa đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC), tổ chức hệ thống xét nghiệm COVID-19 nhanh cho các đối tượng bệnh nhân đã điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3 đến ngày 28/3.

Các trường hợp được làm xét nghiệm là bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, những người thăm thân, người điều trị ngoại trú trong khoảng thời gian trên. Mô hình test này sẽ cho kết quả trong vòng 10 phút" - ông Tuấn nói.

Được biết, các đơn vị y tế đã được trang bị dụng cụ, quần áo bảo vệ an toàn. Các thiết bị y tế cũng được chuẩn bị đầy đủ để công tác xét nghiệm diễn ra thuận lợi.

Trạm xét nghiệm nhanh COVID-19 tại Trường THCS Đống Đa. Ảnh: Minh Thúy
Trạm xét nghiệm nhanh COVID-19 tại Trường THCS Đống Đa. Ảnh: Minh Thúy 

Trước đó, ngày 30/3, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã chỉ đạo Sở Y tế Hà Nội lập 10 tổ công tác, bố trí 10 trạm xét nghiệm nhanh COVID-19 trên địa bàn. Dự kiến trước mắt sẽ thực hiện ở các phường quanh Bệnh viện Bạch Mai.

Chủ tịch Hà Nội cho hay, các trạm xét nghiệm nhanh COVID-19 sẽ cho ra kết quả trong 10 phút thông qua việc lấy mẫu máu. Trường hợp bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 sẽ cho kết quả chính xác.