Loạt xe mới này được đổi mới màu sơn và sử dụng logo nhận diện thương hiệu mới, đồng thời được nâng cao về chất lượng và dịch vụ như: xe sàn bán thấp, đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 3, hệ thống cabin độc lập cho lái xe, wifi miễn phí,...
Hai tuyến xe buýt số 18 và tuyến 33 là hai tuyến buýt tiếp theo sau hai tuyến 36 và 38 được thay xe mới sử dụng logo, màu sơn và nhận diện thương hiệu mới, sử dụng wifi miễn phí.
Ngoài ra, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội từ đầu năm 2016 đến nay, các đơn vị khai thác xe buýt trực thuộc đã mở mới 5 tuyến xe buýt mở rộng vùng phục vụ và tăng cường loại hình dịch vụ. Từ nay tới cuối năm, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội sẽ mở mới thêm 4 tuyến buýt mới, cùng với đó là thay thế toàn bộ xe buýt trên một số tuyến hoạt động trong nội đô.
Ngoài việc tăng tuyến, mở rộng vùng phục vụ, xe buýt còn được nâng cao về chất lượng từ chất lượng phương tiện đến phục vụ, vận hành. Hình ảnh về xe buýt dần được cải thiện trong mắt người dân Thủ đô.