Gucci lần đầu tham gia sàn thương mại điện tử của Alibaba

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Động thái của Gucci được cho là nhằm thu hút người tiêu dùng ở Trung Quốc.

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Hãng thời trang cao cấp Gucci sẽ mở hai cửa hàng đầu tiên trên nền tảng mua sắm trực tuyến của Alibaba. Điều này cho thấy tầm quan trọng của thị trường Trung Quốc đối với các thương hiệu cao cấp đang tìm cách xoay xở trong bối cảnh doanh thu sụt giảm vì đại dịch COVID-19.

Theo Reuters, Gucci được cho là sẽ tham gia nền tảng Tmall Luxury Pavilion của Alibaba, được thành lập vào năm 2017 và hiện có hơn 200 thương hiệu từ quần áo đến xe hơi cao cấp tham gia.

Cửa hàng trực tuyến đầu tiên của Gucci trên Tmall Luxury Pavilion bán các bộ sưu tập thời trang và đồ da sẽ được khai trương vào ngày 21/12. Cửa hàng thứ hai sẽ tập trung vào các sản phẩm làm đẹp dự kiến ra mắt vào tháng 2/2021 và do đối tác của công ty Pháp là Coty điều hành.

Đại dịch đã buộc các thương hiệu cao cấp phải chuyển hướng kinh doanh, tham gia nhiều hơn vào các trang web thương mại điện tử.

Đại dịch đã buộc các thương hiệu cao cấp phải chuyển hướng kinh doanh, tham gia nhiều hơn vào các trang web thương mại điện tử.

Trung Quốc hiện đang là thị trường mua sắm bằng ứng dụng di động lớn với số người tiêu dùng cao hơn cả Hoa Kỳ và châu Âu. Đây cũng là điểm sáng hiếm hoi đối với các thương hiệu xa xỉ trong năm nay.

Theo công ty tư vấn Bain, các khách hàng Trung Quốc chiếm khoảng 35% doanh thu các mặt hàng xa xỉ bao gồm quần áo, túi xách và đồ trang sức cao cấp trên toàn cầu trước đại dịch. Dự kiến con số này sẽ tăng lên khoảng 50% vào năm 2025.

Trước đây, các thương hiệu cao cấp thường e ngại trong việc bán sản phẩm của họ trên các sàn thương mại điện tử trực tuyến, một phần do họ lo sợ sản phẩm của mình có thể bị làm nhái, đặc biệt tại Trung Quốc khi hàng giả đã trở thành “quốc nạn”. Tuy nhiên, đại dịch đã buộc các thương hiệu này phải chuyển hưởng kinh doanh, tập trung nhiều hơn trên web, bao gồm cả việc thông qua các bên thứ ba.

Gucci đã có trang web tiếng Trung của riêng mình - Gucci.cn và đã tham gia vào hầu hết các nền tảng mạng xã hội lớn của Trung Quốc, bao gồm Weibo và WeChat.

Alibaba cho biết Tmall Luxury Pavilion hiện có lượng người tiêu dùng lên tới 750 triệu người.

Theo Reuters