Google Pixel 3a và Pixel 3a XL chính thức ra mắt: Đây là tất cả những gì bạn cần biết

VietTimes – Google vừa chính thức tung ra hai mẫu điện thoại dòng a để cạnh tranh với những mẫu điện thoại cả phải chăng trên thị trường. Có rất nhiều điều đáng nói về hai mẫu điện thoại mới này của Google.
(ảnh Google)
(ảnh Google)

Mặc dù Pixel 3a và Pixel 3a XL trông khá bảo thủ về ngoại hình với những đường viền màn hình lớn, nhưng nó mang một tính năng mà bạn không bao giờ thấy trên điện thoại tầm trung và giá rẻ, đó là camera chất lượng hàng đầu. Camera đơn 12 megapixel trên Pixel 3a và 3a XL đi kèm với tính năng Night Sight ấn tượng và có thể chụp được những bức ảnh tuyệt vời tương tự như dòng Pixel 3 cao cấp.

Không những vậy, Pixel 3a và Pixel 3a XL còn ưu việt hơn nhiều mẫu điện thoại tầm trung khác trên thị trường nhờ cấu hình bên trong máy, đồng thời Google cũng hứa sẽ cập nhật phần mềm nhanh nhất có thể. Dòng Pixel 3a mới sẽ nhận được ba bản cập nhật phần mềm lớn (Android 10 Q, Android 11 R và Android 12 S). Không giống như các thương hiệu khác khi bạn phải chờ hàng tháng để có phần mềm mới, các bản cập nhật nói trên sẽ được phân phối đến điện thoại Pixel ngay khi Google phát hành chúng.

Chúng ta hãy xem bảng thông số kỹ thuật của Pixel 3a và Pixel 3a XL:

Dòng Pixel 3a khác gì so với dòng Pixel 3 cao cấp?

Vật liệu rẻ tiền hơn, không chống nước và xử lý chậm hơn

(ảnh Google)
(ảnh Google)

Nhìn vào bảng thông số ở trên, chúng ta thấy rõ là dòng Pixel 3a không được trang bị bộ vi xử lý hàng đầu là Snapdragon 855, thay vào đó nó sẽ chạy các chip tầm trung và không có tốc độ nhanh nhất.

Bộ vi xử lý của dòng Pixel 3a là Snapdragon 670. Đây là chip mới của Qualcomm và khi bạn nhìn vào điểm test hiệu năng, bạn sẽ hiểu rằng nó tương đương với Snapdragon 835 được trang bị trên Pixel 2 XL phát hành hồi cuối năm 2017.

Có một vài thứ khác bạn sẽ thấy thiếu trên dòng 3a so với dòng Pixel 3 cao cấp: chẳng hạn như khung máy được làm từ nhựa và màn hình được bảo vệ bằng kính Dragontrail thay vì kính cường lực Corning Gorilla Glass phổ biến. Người dùng 3a cũng không có được loa âm thanh nổi, thay vào đó chỉ có loa mono.

Có hai tính năng nữa bị thiếu trên dòng 3a là khả năng chống nước và hỗ trợ sạc không dây. Nhưng Pixel 3a vẫn giữ lại giắc cắm tai nghe 3,5mm được nhiều người yêu thích.

Camera hàng đầu

Đây là điều chưa từng thấy trên các mẫu điện thoại giá phải chăng

(ảnh Google)
(ảnh Google)

Trong khi một số nhà sản xuất điện thoại có gắng đưa vào ba, bốn và nhiều camera trên điện thoại của họ, thì Google đã chứng minh rằng bạn không cần nhiều hơn một camera để có được hình ảnh tuyệt vời.

Dòng 3a mới vẫn đi theo triết lý ấy của Google. Nó chỉ có 1 camera độ phân giải 12 megapixel và đây chính là loại camera có mặt trên những mẫu điện thoại cao cấp của Google.

Bạn có thường xuyên nhìn thấy một máy ảnh cao cấp trên điện thoại tầm trung hay không? Chắc chắn là Không! Pixel 3a có tính năng Night Sight, cho phép chụp được những bức ảnh sáng sủa vào ban đêm, khi mắt người hầu như không thể nhìn thấy cảnh vật.

Giá cả và ngày phát hành

(ảnh Google)
(ảnh Google)

Pixel 3a có giá khởi điểm là 400 USD và Pixel 3a XL có giá là 479 USD. Đây là mức giá bằng một nửa so với các mẫu điện thoại cao cấp trên thị trường hiện nay.

Nếu như trước đây điện thoại Pixel chỉ phân phối độc quyền qua nhà mạng Verizon Wireless thì bây giờ nó được phân phối qua nhiều nhà mạng khác như Sprint, T-Mobile, US Cellular, cũng như Google Fi.

Điện thoại đã được lên kệ từ ngày 7/5.

Tóm lại

(ảnh Google)
(ảnh Google)

Pixel 3a mới là một thương hiệu hoàn toàn mới dựa trên khái niệm về một chiếc điện thoại giá cả phải chăng.

Mặc dù hiện nay hầu hết các nhà sản xuất điện thoại đều tập trung vào việc thiết kế một diện mạo long lanh cho điện thoại, Google lại đang làm một cái gì đó hoàn toàn ngược lại khi không chú trọng vào vẻ bề ngoài. Thay vào đó, Google mang đến cho người dùng một chiếc máy ảnh tuyệt vời và tối ưu hóa trải nghiệm trên điện thoại.

Thêm vào đó là lời hứa cập nhật phần mềm thường xuyên và nhanh nhất – điều chưa từng có trong các mẫu điện thoại tầm trung và giá rẻ. Ngoài ra, nó còn có sự bổ sung tuyệt vời như không gian lưu trữ Google Photos không giới hạn, và chúng ta có thể đoán được dòng Pixel 3a sẽ nhanh chóng tạo được chỗ đứng trong thị trường rất cạnh tranh hiện nay.