Google miễn phí quảng cáo cho các nhà xuất bản tin tức trong đại dịch Covid-19

VietTimes -- Google cho biết hãng sẽ miễn phí quảng cáo cho các đối tác tin tức trong khoảng 5 tháng tới, đây là một khoản phí nhỏ mà các nhà xuất bản tin tức sẽ phải trả để quảng cáo được hiển thị trên các trang web của họ.
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Các nhà xuất bản tin tức, đặc biệt là (Các) Phương Tiện Truyền Thông (Bằng) Báo Chí In (Print Media) đang phải đối mặt với nhiều khó khăn khi nhiều nhà quảng cáo giảm ngân sách tiếp thị để cân bằng chi phí vì sự bất ổn của nền kinh tế do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Jason Kint, CEO của ngành thương mại công nghiệp truyền thông Digital Content Next cho rằng bất cứ động thái nào hỗ trợ ngành xuất bản tin tức đều được ghi nhận.

“Chúng tôi sẽ thật ngốc khi tin tưởng rằng điều này sẽ thay đổi bất kỳ những mối lo ngại khác xung quanh sự thống trị của Google trong mảng kinh doanh quảng cáo kỹ thuật số.” ông Kint cho biết.

Trình quản lý quảng cáo (Ad Manager) của Google, là công cụ quảng cáo được các hãng xuất bản tin tức sử dụng nhiều nhất, một phần vì chi phí chi trả cho dịch vụ này khá thấp. Đối với các đơn vị báo chí nhỏ hơn, nó được miễn phí.

Khoản phí lớn hơn đối với các nhà xuất bản là các thỏa thuận với Google và các đối tác công nghệ khác có thể giúp họ giành được một vị trí quảng cáo như mong muốn.

Google cho biết hãng vẫn đang làm việc để tìm ra các biện pháp khác nhằm cung cấp các gói hỗ trợ tài chính cho những đối tác tin tức của mình.

Vào tháng 3, Facebook cũng cam kết hỗ trợ 100 triệu USD trong các khoản chi cho quảng cáo nhằm hỗ trợ các hãng tin tức đang lao đao vì áp lực từ đại dịch.

Theo Reuters