Google đóng cửa Dự án Tango, tập trung vào ARCore

VietTimes – Dự án Tango là hệ thống Thực tế Tăng cường (AR) được Google phát triển để sử dụng cho điện thoại di động. Hôm nay (16/12), Google thông báo rằng hãng sẽ không còn hỗ trợ dự án Tango từ 1/3 năm tới, và một dự án AR khác sẽ thế chân Tango.
Dự án Tango sẽ chấm dứt từ tháng 3 năm tới (ảnh: Greenbot)
Dự án Tango sẽ chấm dứt từ tháng 3 năm tới (ảnh: Greenbot)

Theo tuyên bố của Google, dự án Tango sẽ chấm dứt từ tháng 3 năm tới. Và thay thế cho nó sẽ là dự án ARCore. Dự án mới tập trung vào phát triển các phần mềm AR thay vì định hướng vào phần cứng như Tango.

Dự án Tango được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 2/2014. Đến tháng 6/2016, Lenovo Phab2 Pro được giới thiệu là mẫu điện thoại đầu tiên áp dụng công nghệ Tango. Với màn hình 6,4 inch, Lenovo Phab2 Pro đi kèm với 3 máy ảnh ở mặt sau: bao gồm một máy ảnh màu 16 MP, một máy ảnh đo chiều sâu và một máy ảnh theo dõi chuyển động. Kết quả là Phab2 Pro có thể chạy các ứng dụng AR rất thú vị. Khi Lenovo giới thiệu mẫu điện thoại này, hãng đã trình diễn một ứng dụng cho phép người dùng đặt các đồ vật ảo từ cửa hàng nội thất trên mạng vào trong căn nhà của mình theo mọi góc nhìn.

Đầu năm nay, ASUS cũng cho ra mắt mẫu điện thoại ZenFone AR hỗ trợ công nghệ Tango và DayDream của Google. Điện thoại của ASUS được trang bị chip Snapdragon 821 cùng với một máy ảnh 23 MP sử dụng cảm biến IMX 318 của Sony. Ngoài khả năng chống rung quang học, camera sau của máy cũng có khả năng theo dõi chuyển động và đo chiều sâu. ZenFone AR có màn hình Super AMOLED 5,7 inch với độ phân giải 1440 x 2560 pixel.

Hiện tại, khi Google chuyển trọng tâm sang dự án ARCore, phần mềm sẽ trở thành xu hướng mới cho AR. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ thấy Thực tế Tăng cường xuất hiện như một tính năng thông dụng trên hàng loạt mẫu điện thoại Android mà không cần đến một cấu hình phần cứng mạnh mẽ.