Thaco (Trường Hải) tiếp tục là doanh nghiệp dẫn đầu thị trường với lượng tiêu thụ đạt 14.685 xe chiếm 35,7% thị phần; tăng trưởng 102% so với cùng kỳ năm trước. Đứng tiếp sau là Toyota với 26,6% thị phần; tăng trưởng 46% so với cùng kỳ năm 2014. Ford đứng ở vị trí thứ 3 với 9,4% thị phần (tăng trưởng 59%); Honda đứng ở vị trí thứ 4 với 4,6% thị phần (tăng trưởng 7%).
Tháng 3 tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam với doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 16.399 xe; tăng 33% so với tháng trước và tăng 41% so với cùng kỳ năm 2014.
Trước đó, mức tiêu thụ ô tô trong tháng 2/2015 của VAMA cũng khá bất ngờ với sản lượng tiêu thụ toàn ngành đạt 12.329 xe; tăng 69% so với cùng kỳ năm 2014. Tháng 2 là thời kỳ tiêu thụ thấp nhất trong năm do có kỳ nghỉ tết Nguyên đán kéo dài, tuy nhiên, sản lượng tiêu thụ tháng 2/2015 vẫn rất ấn tượng.
Như vậy, với mức tăng lượng bán xe trong quý I/2015, doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 3/2015 tăng 62% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, xe ô tô du lịch tăng 60% và xe thương mại tăng 67% so với cùng kì năm ngoái.
VAMA cũng cho biết về số xe lắp ráp, tính đến hết tháng 3/2015, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 60% trong khi xe nhập khẩu tăng 69% so với cùng kì năm ngoái. Sản lượng của xe lắp ráp trong nước tháng 3/2015 đạt 12.877 xe; tăng 63% so với tháng trước, số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 3.522 xe, giảm 20% so với tháng trước.
Theo Dân trí