Ford đã quyết định không tán thành bước đi này với chia sẻ: “Chúng tôi có những vấn đề và thách thức riêng trước mắt. Tôi cảm thấy việc sáp nhập sẽ không giúp chúng tôi giải quyết được những vấn đề đó”. Ông Bill Ford còn nói thêm, nếu sáp nhập sẽ còn làm chậm bước tiến của hãng xe.
Tuy từ chối việc sáp nhập với FCA, Ford không phản đối quan hệ đối tác. Chỉ riêng trong năm ngoái, hãng đã đạt được các thỏa thuận với Volkswagen, Mahindra và Rivian.
Bill Ford hy vọng xu hướng này sẽ tiếp tục khi phát triển: "Sẽ có người thắng và kẻ thua trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi như bạn chưa từng thấy trước đây. Tôi nghĩ bạn sẽ thấy các công ty đang tìm kiếm quy mô, bởi vì một số công nghệ cần phải mở rộng quy mô để có hiệu quả".
Việc hợp tác phát triển ngày càng phổ biến trong ngành công nghiệp ô tô. Đặc biệt, BMW và Jaguar Land Rover đã hợp tác để phát triển thế hệ xe truyền động điện thế hệ tiếp theo. Tương tự, GM và Honda đã hợp tác để chế tạo một chiếc xe tự trị được xây dựng có mục đích cho Cruise Automatic. Ngay cả Hyundai và Audi đang làm việc cùng nhau để phát triển xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro.
Tầm quan trọng và chi phí của công nghệ điện khí hóa và lái xe tự động khiến các nhà sản xuất ô tô đang tìm cách hợp tác với nhau hơn bao giờ hết.
Theo VOV
https://vov.vn/oto-xe-may/oto/ford-quyet-dinh-tu-choi-sap-nhap-voi-fca-920611.vov