Theo đó, quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái tại Đồ Sơn được FLC thuê tư vấn Schmidt-Curley Design của Mỹ thiết kế, quy hoạch.
Khu vực nghiên cứu dự án có tổng diện tích 500 ha, tổng vốn đầu tư dự kiến 5.300 tỷ đồng, mật độ xây dựng dưới 10%.
Theo FLC, tập đoàn này định hướng xây dựng FLC Đồ Sơn trở thành quần thể nghỉ dưỡng đa năng tầm cỡ quốc tế, gìn giữ tối đa cảnh quan thiên nhiên trong khu vực.
Đồ án thiết kế quy hoạch FLC Đồ Sơn có hình hoa sen 6 cánh, với 4 phân khu chức năng chính: Khu đô thị dịch vụ du lịch, khu sân golf, khu du lịch nghỉ dưỡng, khu vực cảnh quan hỗ trợ.
Trong đó, khu đô thị dịch vụ sẽ bao gồm các loại hình nhà ở liền kề, nhà phố thương mại, khách sạn, công trình công cộng... Khu du lịch nghỉ dưỡng sẽ bao gồm Trung tâm hội nghị Quốc tế sức chứa 1.500 chỗ, quảng trường biển, công viên giải trí với khu hải dương học quy mô dưới biển, khách sạn 5 sao, 6 sao 1000 phòng, hàng ngàn căn bungalow và villa cao cấp. Khu sân golf dự kiến có khu vực đánh bóng trên biển lần đầu tiên được xây dựng.
Theo thông cáo báo chí của FLC, tập đoàn này cam kết sẽ lập tức triển khai thi công dự án nếu được chấp thuận, và thành ủy Hải Phòng cũng đã đồng ý về chủ trương với đề nghị này của FLC.
Đồ Sơn là khu du lịch truyền thống nhất của Hải Phòng, với tuổi đời trên 100 năm, tuy nhiên nhiều năm qua đã phải nhường vị trí khu du lịch hấp dẫn nhất thành phố cho Cát Bà.
Trong hơn 20 năm qua, khá nhiều dự án đã đầu tư vào Đồ Sơn, nhưng hiếm có dự án nào tạo được dấu ấn trong kích thích phát triển du lịch cho khu vực này. Nhiều dự án phát triển du lịch đã được cấp đất rất nhiều năm tại Đồ Sơn, nhưng hiện vẫn chưa hoàn thành, hoặc không thực hiện xây dựng. Chẳng hạn như dự án của tập đoàn DASO, Nam Cường….
Thành phố Hải Phòng đã từng mời tư vấn Singapore quy hoạch phát triển Đồ Sơn, tuy nhiên hiệu quả quy hoạch giờ vẫn không rõ ràng trong phát triển du lịch.
Điểm đến hấp dẫn nhất tại Đồ Sơn hiện nay chỉ là casino Đồ Sơn, và khu dự án du lịch đảo Dáu.
Năm 2016, tập đoàn Him Lam đã khởi công thêm một dự án du lịch với tổng mức đầu tư 5000 tỷ đồng. Dự án này hiện vẫn đang xây dựng.
Sự yếu kém trong phát triển du lịch tại Đồ Sơn là một phần nguyên nhân kéo ngành du lịch Hải Phòng phát triển tụt hậu, thua xa so với Quảng Ninh cả về doanh thu, số khách sạn, số lượt khách.
Với việc FLC “xung phong” đầu tư tại Đồ Sơn, đồng thời với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, và tuyến cao tốc ven biển đi qua 6 tỉnh sẽ được xây dựng trong thời gian tới, Hải Phòng hi vọng sẽ thu hút được các tập đoàn lớn đầu tư phát triển du lịch Đồ Sơn, xóa được thực tế phát triển lệch về khu vực trung tâm và khu vực Đình Vũ của thành phố.