Theo báo cáo năm 2021 của KPMG, cải thiện trải nghiệm khách hàng sẽ là một trong những công việc được các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam xác định là những hướng đi cần thiết của năm 2022 và năm 2023, đặc biệt là sau quá trình diễn ra về đại dịch Covid vừa qua. Báo cáo cũng chỉ ra rằng các doanh nghiệp trên thị trường vẫn tiếp tục sử dụng những công nghệ để nâng cao trải nghiệm của khách hàng cũng như gia tăng sự hài lòng của họ.
Ông Vương Quân Ngọc, Giám đốc Tư vấn Chuyển đổi số FPT Digital, đã đặt ra một số vấn đề chủ chốt để thảo luận. Trong những mục tiêu trọng tâm về chuyển đổi số hiện nay thì các doanh nghiệp vô cùng chú trọng đến việc làm sao có thể tăng được sự hài lòng của khách hàng, làm sao để khách hàng không chỉ nhận biết được về sản phẩm, về dịch vụ mà họ còn phải có được trải nghiệm vượt trội.
Video DxTalks số 4. Các khách mời có ông Peter Phúc Huỳnh (Chủ tịch, Đồng sáng lập Cộng đồng CIO Việt Nam); bà Nguyễn Thị Quỳnh Trang (Giám đốc tư vấn, FPT Digital). Ông Vương Quân Ngọc (Giám đốc tư vấn, FPT Digital) trong vai trò người điều phối chương trình |
Chính vì thế, các doanh nghiệp đều đang quan tâm đến những chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm, xây dựng những trải nghiệm tốt hơn trong mua sắm, trong thanh toán và rất nhiều các hoạt động khác. Thông qua những câu chuyện chia sẻ thực tế của các chuyên gia tại DxTalks , chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem những vấn đề, thách thức, rào cản mà doanh nghiệp hiện nay đang gặp phải trong quá trình xây dựng từ chiến lược cho đến quá trình thực thi như thế nào.
Theo chuyên gia Peter Huỳnh, tầm quan trọng của chuyển đổi số trong trải nghiệm khách hàng là tất yếu. Ông nhận định, ngày nay hầu như ai cũng sử dụng điện thoại thông minh, do đó cách tiếp cận gần nhất với khách hàng là thông qua thiết bị di động. Nếu không tiếp xúc được với kênh này thì gần như không có cách nào cải thiện trải nghiệm khách hàng. Chuyển đổi số đã trở thành con đường phải đi, với các mục tiêu quyết định tính cạnh tranh, khả năng thành công và sự phát triển của doanh nghiệp.
Ông Peter Huỳnh, chủ tịch cộng đồng CIO Việt Nam chia sẻ tại DxTalks |
Với chủ đề "Trải nghiệm khách hàng trong thời đại số", số thứ tư của chuỗi tọa đàm DxTalks đi sâu vào phân tích tầm quan trọng của chuyển đổi số hướng tới trải nghiệm khách hàng cũng như những rào cản và thách thức mà các doanh nghiệp gặp phải trong quá trình triển khai chiến lược này. Đây là chủ đề nối tiếp sau khi đã bàn về bước khởi động cho chuyển đổi số ở buổi talkshow thứ nhất “Đánh giá mức độ trưởng thành số cho doanh nghiệp"; bàn về các yếu tố giúp đảm bảo thành công trong chuyển đổi số doanh nghiệp với chủ đề "Xây dựng lộ trình chuyển đổi số doanh nghiệp" trong số thứ hai; và thực tế chuyển đổi số ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ - "Chuyển đổi số trong các doanh nghiệp SMEs" ở số thứ ba.
Các chuyên gia đều cùng có quan điểm chung về việc mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng phải được lên kế hoạch sẵn, với sự nghiên cứu từ trước những hành vi của khách hàng, những nhu cầu của khách hàng, bao gồm cả những nhu cầu tiềm ẩn mà khách hàng có thể hoặc chưa thể nhận thức được đầy đủ. Trên con đường chuyển đổi số, các doanh nghiệp sẽ liên tục cải tiến để nâng cao trải nghiệm khách hàng cũng như tăng sự hài lòng của khách hàng.
DxTalks là chuỗi talkshow chia sẻ những câu chuyện và kinh nghiệm chuyển đổi số tại các doanh nghiệp, tổ chức tại Việt Nam và thị trường quốc tế. Chương trình được thực hiện bởi FPT Digital - công ty Tư vấn Chuyển đổi số trực thuộc tập đoàn FPT. Chuỗi DxTalks 2022 gồm 10 số, phát sóng vào tuần cuối hàng tháng.