Dùng thử “Thánh SIM” của Vietnamobile

VietTimes – Thời gian qua trên thị trường đã xuất hiện một loại SIM dữ liệu giá rất rẻ của nhà mạng Vietnamobile. Chỉ phải bỏ ra 40.000 đồng là bạn đã có thể sở hữu một chiếc SIM với 4GB dữ liệu tốc độ cao hàng ngày. VietTimes đã trải nghiệm thử chiếc “Thánh SIM” này của Vietnamobile.
"Thánh SIM" của Vietnamobile đang gây "sốt" trên thị trường
"Thánh SIM" của Vietnamobile đang gây "sốt" trên thị trường

Để mua được “Thánh SIM”, người dùng cần phải tới các đại lý của Vietnamobile. Nếu chưa biết địa chỉ các đại lý. Bạn có thể tham khảo tại địa chỉ: http://vietnamobile.com.vn/ho-tro/danh-sach-cua-hang

Chiếc “Thánh SIM” được bán với giá 40.000 đồng. Với số tiền này, người dùng sẽ được cung cấp 4GB dữ liệu tốc độ cao mỗi ngày trong vòng 1 tháng. Ngoài ra, họ sẽ có 20 nghìn đồng trong tài khoản chính, được gọi nội mạng và ngoại mạng với giá ưu đãi là 680 nghìn/phút, gửi tin nhắn nội ngoại mạng với giá 300 đồng.

Sau một tháng, nếu người dùng nạp tiếp 20 nghìn thì sẽ tiếp tục được sử dụng miễn phí 4GB dữ liệu mỗi ngày trong vòng 1 tháng tiếp theo. Nạp 50 nghìn bạn sẽ có thêm 3 tháng và 100 nghìn thì sẽ được 6 tháng miễn phí.

Tuy nhiên, có một điểm mà người dùng cần lưu ý là nếu họ nạp thêm 20 nghìn nhưng nạp thành 2 lần 10 nghìn thì sẽ không được hưởng các khuyến mãi nói trên. Ngoài ra, nếu người dùng nạp thêm một số tiền nhiều hơn 100 nghìn thì cũng không được hưởng khuyến mãi nhiều hơn 6 tháng.

Đây là chiếc “Thánh SIM” mà VietTimes dùng để trải nghiệm. Trước tiên, để được hưởng khuyến mãi, người dùng cần bấm *999#.

Dùng thử “Thánh SIM” của Vietnamobile ảnh 1

Điều đầu tiên chúng tôi muốn thử là xem trải nghiệm với video YouTube như thế nào. Đây là video được chạy ở độ phân giải 720p. Các bạn có thể thấy là video chạy khá mượt, không bị trễ, giật.

Chúng tôi cũng đã thử nghiệm đo tốc độ download và upload của “Thánh SIM” cả ở trong nhà và ở ngoài trời bằng ứng dụng SpeedTest.

Đây là tốc độ mà chúng tôi đo được tại sân vận động Mỹ Đình, ngoài trời. Tốc độ download là 3.03 Mbps và tốc độ upload là 1,53 Mbps.

Dùng thử “Thánh SIM” của Vietnamobile ảnh 2

Còn đây là tốc độ tại huyện Sóc Sơn, gần sân bay Nội Bài. Có thể thấy tốc độ download và upload cũng khá tốt, khi các chỉ số tương đương là 2,7 Mbps và 1.05 Mbps.

Dùng thử “Thánh SIM” của Vietnamobile ảnh 3

Tuy nhiên, khi vào trong nhà thì tốc độ tải xuống và tải lên giảm hẳn. Đây là chỉ số mà VietTimes đo được tại Cầu Giấy.

Dùng thử “Thánh SIM” của Vietnamobile ảnh 4

Cũng vẫn tại địa điểm này, vào lúc 0h30 đêm thì tốc độ lại tăng lên đáng kể, có lẽ do giờ này ít người sử dụng mạng.

Dùng thử “Thánh SIM” của Vietnamobile ảnh 5

Với tốc độ trung bình 3G tại Việt Nam là khoảng 5 Mbps thì chúng ta có thể thấy tốc độ của “Thánh SIM” là tương đối tốt.

Kết luận:

Với mức giá rẻ không tưởng cho 4 GB dữ liệu mỗi ngày, “Thánh SIM” thực sự là một sự lựa chọn quá tốt cho những người hay phải di chuyển nhiều mà cần dùng tới Internet. Nó cũng phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên, những người chạy xe ôm Grab vì cước phí cực rẻ.

Nhược điểm duy nhất của loại SIM này là nó mới chỉ cung cấp tốc độ tải và nhận dữ liệu 3G. Nhưng Vietnamobile đã hứa sẽ sớm cập nhật lên 4G trong thời gian tới.