Theo đó, ngay sau khi xác minh thông tin về việc 2 cán bộ hải quan của Chi Cục Hải quan Sân bay quốc tế Đà Nẵng có hành vi nhũng nhiễu, vòi tiền của hành khách, Chi Cục Hải quan sân bay Đà Nẵng đã tiến hành xử lý kỷ luật và điều chuyển vị trí công tác đối với 2 cán bộ hải quan trên.
Cũng liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Sân bay quốc tế Đà Nẵng cũng đã liên lạc với hành khách để xác minh. Đồng thời bày tỏ xin lỗi đối với du khách này cùng cam kết xử lý nghiêm đối với những cán bộ có hành vi nhũng nhiễu du khách.
Trước đó, trên mạng xã hội, cô giáo Đ.T.Ng (giáo viên một trường đại học ở Huế) đã đưa lên tài khoản của mình trên trang cá nhân của mình về hành vi nhũng nhiễu của hai cán bộ Hải quan cửa khẩu Sân bay Quốc tế Đà Nẵng khi hai cán bộ này vòi vĩnh đòi “tiền nước” đối với mấy lọ thuốc bổ, trị bệnh cô mang từ Mỹ về. Và sự việc thu hút sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng.
Trước sự việc, Cục Hải quan Đà Nẵng, Chi Cục Hải quan Sân bay Quốc tế Đà Nẵng và các cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh là tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, xử lý kỷ luật đối với các cán bộ nhũng nhiễu.