Đại diện DatVietVAC: “Chúng tôi sẵn sàng đưa VieON đến với thị trường thế giới”

Được hình thành từ sứ mệnh kiến tạo và truyền tải những sản phẩm giải trí Việt đáng tự hào, VieON – thành viên DatVietVAC Group Holdings tự tin hướng tới thị trường quốc tế trong năm 2023.

VieON tập trung đầu tư vào công nghệ để sẵn sàng chinh phục thị trường thế giới

VieON tập trung đầu tư vào công nghệ để sẵn sàng chinh phục thị trường thế giới

Là sản phẩm hợp tác giữa DatVietVAC Group Holdings cùng công ty tư vấn toàn cầu BCG Digital Ventures, VieON – Siêu ứng dụng xem Bóng đá –Show – Truyền hình đỉnh cao nhanh chóng phát triển bùng nổ với những con số ấn tượng chỉ sau hơn 2 năm ra mắt.

Đến hiện tại, ứng dụng đang sở hữu 35 triệu người dùng cùng hơn 3.9 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Đồng thời, VieON cũng dẫn đầu về lượng người dùng truy cập trên Samsung Smart TV cho các dòng TV năm 2021 và 2022.

Không chỉ chinh phục khán giả trong nước, năm 2022, VieON đã tiếp cận người xem tại hơn 23 quốc gia (ngoài Việt Nam) dù chưa chính thức ra mắt sản phẩm cho thị trường nước ngoài. Đây là tín hiệu tích cực để VieON chính thức khai thác kinh doanh ở thị trường thế giới vào năm 2023.

Với mong muốn phục vụ cộng đồng kiều bào kết nối với quê hương thông qua những chương trình giải trí nổi bật tại Việt Nam, VieON đặt mục tiêu trong năm đầu tiên đạt 50.000 subscribers từ thị trường quốc tế, ứng dụng dự kiến có mặt tại 30 quốc gia. Trong đó, Bắc Mỹ nơi có hơn 2 triệu kiều bào Việt Nam đang sinh sống sẽ là thị trường chiến lược.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, đội ngũ VieON tập trung phát triển nền tảng UX/UI mới dành riêng cho thị trường thế giới, cũng như liên tục làm việc với các đối tác để sẵn sàng hơn 10,000 giờ nội dung cho thị trường nước ngoài, trong đó 80% là nội dung Việt.” – Ông Huỳnh Long Thủy - Tổng giám đốc VieON cho biết.

Với định hướng toàn cầu hóa, ngay từ khi giai đoạn phát triển, VieON đã được đầu tư bài bản cả về công nghệ lẫn kho nội dung theo tiêu chuẩn quốc tế để mang đến trải nghiệm giải trí tốt nhất cho người dùng

Bên cạnh việc sử dụng các công nghệ về thuật toán nén cũng như giao thức đóng gói tiên tiến nhất như HEVC và CMAF, VieON xây dựng hệ thống truyền dẫn nội dung CDN riêng (Content Delivery Network) với khả năng truyền tải đến hàng triệu người dùng những nội dung hình ảnh và âm thanh chất lượng nhất, tương thích trên mọi loại thiết bị từ PC, Smartphone đến Smart TV.

Không dừng lại ở đó, nền tảng OTT từ DatVietVAC còn tăng cường hợp tác với các công ty công nghệ toàn cầu. Tháng 5/2021, VieON và Samsung Việt Nam chính thức kí kết hợp tác chiến lược dự án “Hot Key Package” với Samsung TV, đơn vị dẫn đầu trong phân khúc smart TV. Được biết, VieON là ứng dụng trong nước đầu tiên được gắn phím tắt (Hotkey) trên điều khiển từ xa của Smart TV Samsung (Model 21, 22). Sự hợp tác đáng chú ý này giữa VieON và Samsung Việt Nam đã giúp VieON vượt Netflix lên đứng TOP 2 ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất Việt Nam chỉ sau YouTube (trên Samsung TV Model Year 2022).

Đại diện DatVietVAC: “Chúng tôi sẵn sàng đưa VieON đến với thị trường thế giới” ảnh 1

Phím tắt VieON nằm ở vị trí trung tâm trên điều khiển TV Samsung

Để phát triển tính năng dự đoán sở thích người dùng dựa trên Machine Learning & AI, VieON tiếp tục bắt tay với MoEngage. Từ đó, VieON dễ dàng cá nhân hóa trải nghiệm và đưa ra đề xuất phù hợp với từng nhóm khách hàng cụ thể.

Song hành cùng nền tảng công nghệ, nội dung chính là lợi điểm cạnh tranh của VieON. Với lợi thế là thành viên của DatVietVAC, VieON được thụ hưởng kho nội dung đẳng cấp có bản quyền, với những chương trình quốc dân chiếm trọn trái tim của triệu triệu người Việt Nam. Bên cạnh đó, VieON còn hợp tác cùng các đơn vị cung cấp nội dung từ các nước như Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc… nhằm đem đến những nội dung có chất lượng, đáp ứng thị hiếu giải trí đa dạng của khán giả.

Đại diện DatVietVAC: “Chúng tôi sẵn sàng đưa VieON đến với thị trường thế giới” ảnh 2

VieON sở hữu kho nội dung bản quyền đa đạng

Với nền tảng vững chắc cùng tiềm năng phát triển vượt trội, VieON nhận được tín nhiệm và đánh giá cao của Chính phủ, giới chuyên gia công nghệ cũng như các đối tác. Trong năm 2021-2022, VieON khi liên tiếp gặt hái loạt giải thưởng uy tín: giải Bạc hạng mục "Sản phẩm số xuất sắc cho xã hội số" trong khuôn khổ giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam (do Bộ Thông tin Truyền thông tổ chức); Chuyển Đổi Số tiêu biểu Việt Nam 2022, Công Nghệ Xuất Sắc Châu Á 2021-2022, Thương Hiệu Truyền Cảm Hứng trong khuôn khổ giải thưởng Kinh Doanh Xuất Sắc Châu Á 2022 …

Đại diện DatVietVAC: “Chúng tôi sẵn sàng đưa VieON đến với thị trường thế giới” ảnh 3

VieON được vinh danh tại Giải thưởng Make in Vietnam

Hưởng ứng lời kêu gọi phát triển doanh nghiệp công nghệ “Make in Vietnam” của Chính phủ, thành công của VieON là minh chứng rõ ràng nhất cho việc DatVietVAC đã và đang có những bước đi vững chắc trên hành trình đưa sản phẩm công nghệ Việt Nam vươn tầm quốc tế. 2023 sẽ là năm bản lề quan trọng để VieON hiện thực hóa tham vọng Go Global, góp phần thay đổi tầm vóc của ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo Việt Nam trên bản đồ thế giới.