Nghệ An:

Đã tìm thấy 11 hành khách đi cùng chuyến bay với du học sinh mắc COVID-19

VietTimes -- Ngày 14/3, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An - cho biết, toàn bộ 11 hành khách người Nghệ An đi cùng chuyến bay với du học sinh mắc COVID-19.
Khu vực cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Ảnh: Minh Thúy
Khu vực cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Ảnh: Minh Thúy

Theo ông Nguyễn Văn Định, ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp mắc COVID-19 và những người có liên quan, tỉnh Nghệ An đã khẩn trường huy động cả lực lượng chính trị tìm kiếm, đưa những hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 cách ly tại Trung tâm Y tế các huyện ở tỉnh.

Trong số 11 hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân mắc COVID-19, có 3 người ở huyện Nam Đàn, 3 người ở huyện Yên Thành, 2 người ở TP. Vinh, 1 người ở huyện Nghi Lộc, 1 người ở huyện Hưng Nguyên và 1 người ở huyện Quỳnh Lưu.

Trước đó, Bộ Y tế đã chính thức công bố về bệnh nhân mắc COVID-19 là nữ, 22 tuổi, sống ở Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, du học sinh tại châu Âu.

Từ ngày 23/2– 12/3, bệnh nhân đã đến Ý, Tây Ban Nha, Đan Mạch.

Ngày 13/3, bệnh nhân về Việt Nam trên chuyến bay QR968 từ Quarta. Bệnh nhân được người đón tại sân bay và và đi vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đê khám và nhập viện điều trị.

Bệnh nhân chưa về nhà và chưa tiếp xúc với ai khác. Bố bệnh nhân sống ở Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội cũng chưa gặp bệnh nhân.

Khi nhập viện, bệnh nhân có biểu hiện sốt nóng, ho khan, tức ngực.

Ngày 14/3, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho thấy bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2.