Đà Nẵng triển khai ứng dụng tra cứu tuyến xe buýt qua SMS và Zalo

VietTimes -- Tổng đài Dịch vụ công Đà Nẵng-1022 vừa đưa ứng dụng tra cứu thông tin xe buýt qua tin nhắn SMS và ứng dụng Zalo để phục vụ người dân.
Tổng đài Dịch vụ công Đà Nẵng-1022 vừa đưa ứng dụng tra cứu thông tin xe buýt qua tin nhắn SMS và ứng dụng Zalo để phục vụ người dân.
Tổng đài Dịch vụ công Đà Nẵng-1022 vừa đưa ứng dụng tra cứu thông tin xe buýt qua tin nhắn SMS và ứng dụng Zalo để phục vụ người dân.
Với ứng dụng này, người dân có thể biết được thông tin về trạm lên, các tuyến xe cần đi và trạm xuống với thời gian, lộ trình di chuyển tối ưu nhất... thông qua tin nhắn SMS hoặc sử dụng ứng dụng Zalo. 
Thông qua việc cung cấp địa chỉ của điểm đi và điểm muốn đến bằng cú pháp cài đặt sẵn, ứng dụng sẽ tự động trả lời thông tin đến người dung. Bên cạnh đó, ứng dụng cũng sẽ cung cấp thông tin về các xe buýt sắp đến trạm chờ để người dùng có thể chủ động đón xe. Tiện ích có thể được sử dụng qua tin nhắn SMS (cước nhắn tin 1.500 đồng/SMS) trên bất cứ máy điện thoại nào hoặc miễn phí qua Ứng dụng Zalo trên điện thoại thông minh.
Cụ thể cú pháp tra cứu qua tin nhắn SMS gửi đến tổng đài 8188 như sau:
Để tìm lộ trình xe buýt: ĐIỂM_ĐI {dấu phẩy} ĐIỂM_ĐẾN. Trong đó, ĐIỂM_ĐI và ĐIỂM_ĐẾN là địa chỉ {SỐ NHÀ} {TÊN ĐƯỜNG} cụ thể; hoặc là các địa điểm công cộng, vui chơi, mua sắm… đơn cử như: Siêu thị, công viên, sân bay,…
Để tìm thông tin xe buýt sắp đến trạm, người dùng có thể nhập theo 1 trong 2 cú pháp gồm: Cú pháp 1: MT {dấu cách} MÃ_TRẠM; Cú pháp 2: ĐỊA_CHỈ (theo cấu trúc {SỐ NHÀ} {TÊN ĐƯỜNG}).
Cú pháp hướng dẫn tra cứu thông tin lộ trình xe buýt qua tin nhắn SMSCú pháp hướng dẫn tra cứu thông tin lộ trình xe buýt qua tin nhắn SMS

Đối với ứng dụng Zalo: Người dùng mở ứng dụng này và tìm và chọn “Tổng đài 1022 Đà Nẵng” rồi thực hiện các bước: Chọn “Quan tâm” nếu lần đầu tiên tương tác với Tổng đài. Sau khi kết nối, tại menu cuối màn hình chọn “Tra cứu” và chọn chức năng “Lộ trình xe buýt” hoặc “Xe buýt sắp đến trạm”. Để Tìm lộ trình xe buýt, người dùng chỉ cần nhập điểm đi và điểm đến theo cú pháp: ĐIỂM_ĐI {dấu phẩy} ĐIỂM_ĐẾN. Trong đó, điểm đi và điểm đến là địa chỉ nhà, tên đường cần tìm hoặc là các địa điểm công cộng, vui chơi, mua sắm…;

Để tìm thông tin xe buýt sắp đến trạm, người dung nhập mã trạm (có thể tìm thấy tại trạm chờ xe buýt) hoặc địa chỉ của trạm theo một trong hai cú pháp: Cú pháp 1: MT {dấu cách} MÃ_TRẠM; Cú pháp 2: ĐỊA_CHỈ (theo cấu trúc {SỐ NHÀ} {TÊN ĐƯỜNG}).
Theo Tổng đài Dịch vụ công Đà Nẵng-1022, ứng dụng được đưa ra nhằm giúp người dân có thể tiếp cận và sử dụng dịch vụ xe buýt một cách thuận tiện nhất, góp phẩn xây dựng văn minh giao thông đô thị Đà Nẵng trong tương lai.