Đà Nẵng thí điểm dùng Chatbot cung cấp thông tin dịch vụ công

VietTimes -- Sáng 7/12, Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng (Sở TT-TT TP Đà Nẵng) và UNDP tổ chức công bố thí điểm ứng dụng Chatbot trong cung cấp thông tin dịch vụ công trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng chính thức đưa thí điểm ứng dụng Chatbot trong cung cấp thông tin dịch vụ công trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng chính thức đưa thí điểm ứng dụng Chatbot trong cung cấp thông tin dịch vụ công trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Ứng dụng Chatbot trong cung cấp thông tin dịch vụ công trên địa bàn TP Đà Nẵng được áp dụng cho Tổng đài 1022 (Chatbot 1022) nhằm cung cấp thông tin tự động cho tổ chức, công dân tại Đà Nẵng, góp phần phục vụ nhu cầu thông tin hàng ngày của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Chatbot 1022 có thể tương tác, tiếp nhận yêu cầu, hỗ trợ người dùng truy cập các thông tin liên quan đến dịch vụ công gồm hỏi đáp về thủ tục hành chính, tra các dịch vụ công ích như: tra cứu kết quả hồ sơ thủ tục hành chính; tư vấn lộ trình các tuyến xe buýt, cung cấp thông tin tuyến xe, thông tin xe vi phạm giao thông; thông tin các cơ sở y tế, tiêm chủng, phòng khám; tra cứu cơ sở kinh doanh đạt chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm; tra cứu sự kiện thời tiết, địa điểm du lịch, giấy phép hoạt động du lịch;…

Ngoài ra, ứng dụng có thể tiếp nhận các yêu cầu và hướng dẫn người dân trong đăng ký hẹn giờ khám chưa bệnh, tiêm chủng, lịch làm thủ tục hành chính mà không cần đến sự hỗ trợ của nhân viên Tổng đài,…

Đặc biệt, Chatbot 1022 được kích hoạt hoạt động trên nềng tảng mạng xã hội facbook qua ứng dụng nhắn tin Messenger nhằm gia tăng khả năng tương tác của người dùng đối với ứng dụng qua nhận diện mã ứng dụng Chatbot 1022. Đồng thời, Chatbot 1022 có tính năng tự động cập nhật các thông tin dữ liệu câu hỏi và trả lời của người dùng. Từ đó xây dựng kho cơ sở dữ liệu trong cung cấp thông tin cho người dân đầy đủ và nhanh nhất.

Đà Nẵng thí điểm dùng Chatbot cung cấp thông tin dịch vụ công - ảnh 1
 Các bên giải đáp thông tin tại buổi ra mắt và thí điểm ứng dụng Chatbot 1022 tại Đà Nẵng

Trong thời gian thí điểm, thông tin về các bộ thủ tục hành chính trên lĩnh vực hộ tịch, đăng ký kinh doanh,… sẽ được chatbot cung cấp đến người dùng. Và trong thời gian tới, các bộ thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực sẽ được Chatbot 1022 hoàn thiện, cập nhật đầy đủ để đáp ứng nhu cầu của người dân, tổ chức.

Chatbot 1022 là một kênh tương tác mới giữa công dân và chính quyền. Đây cũng là một bước đi cần thiết trong lộ trình xây dựng chính quyền điện tử và TP thông minh của Đà Nẵng. Và với Chatbot 1022, người dân sẽ được giải đáp thông tin tự động 24/7 một cách nhanh nhất, giúp người dân cảm thấy thoải mái hơn và tiện dụng hơn khi giao tiếp với chính quyền”- Đại diện Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng nói.

Theo dõi tin tức VietTimes trên các mạng xã hội.

Tin 24h - Tin 360° - Trong nước

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác.

Hotline: 0902 294 950

Email: toasoan@viettimes.vn

Close