close Đăng nhập

Đà Nẵng thí điểm dùng Chatbot cung cấp thông tin dịch vụ công

VietTimes -- Sáng 7/12, Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng (Sở TT-TT TP Đà Nẵng) và UNDP tổ chức công bố thí điểm ứng dụng Chatbot trong cung cấp thông tin dịch vụ công trên địa bàn TP Đà Nẵng.
Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng chính thức đưa thí điểm ứng dụng Chatbot trong cung cấp thông tin dịch vụ công trên địa bàn TP Đà Nẵng.
Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng chính thức đưa thí điểm ứng dụng Chatbot trong cung cấp thông tin dịch vụ công trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Ứng dụng Chatbot trong cung cấp thông tin dịch vụ công trên địa bàn TP Đà Nẵng được áp dụng cho Tổng đài 1022 (Chatbot 1022) nhằm cung cấp thông tin tự động cho tổ chức, công dân tại Đà Nẵng, góp phần phục vụ nhu cầu thông tin hàng ngày của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Chatbot 1022 có thể tương tác, tiếp nhận yêu cầu, hỗ trợ người dùng truy cập các thông tin liên quan đến dịch vụ công gồm hỏi đáp về thủ tục hành chính, tra các dịch vụ công ích như: tra cứu kết quả hồ sơ thủ tục hành chính; tư vấn lộ trình các tuyến xe buýt, cung cấp thông tin tuyến xe, thông tin xe vi phạm giao thông; thông tin các cơ sở y tế, tiêm chủng, phòng khám; tra cứu cơ sở kinh doanh đạt chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm; tra cứu sự kiện thời tiết, địa điểm du lịch, giấy phép hoạt động du lịch;…

Ngoài ra, ứng dụng có thể tiếp nhận các yêu cầu và hướng dẫn người dân trong đăng ký hẹn giờ khám chưa bệnh, tiêm chủng, lịch làm thủ tục hành chính mà không cần đến sự hỗ trợ của nhân viên Tổng đài,…

Đặc biệt, Chatbot 1022 được kích hoạt hoạt động trên nềng tảng mạng xã hội facbook qua ứng dụng nhắn tin Messenger nhằm gia tăng khả năng tương tác của người dùng đối với ứng dụng qua nhận diện mã ứng dụng Chatbot 1022. Đồng thời, Chatbot 1022 có tính năng tự động cập nhật các thông tin dữ liệu câu hỏi và trả lời của người dùng. Từ đó xây dựng kho cơ sở dữ liệu trong cung cấp thông tin cho người dân đầy đủ và nhanh nhất.

Các bên giải đáp thông tin tại buổi ra mắt và thí điểm ứng dụng Chatbot 1022 tại Đà Nẵng
 Các bên giải đáp thông tin tại buổi ra mắt và thí điểm ứng dụng Chatbot 1022 tại Đà Nẵng

Trong thời gian thí điểm, thông tin về các bộ thủ tục hành chính trên lĩnh vực hộ tịch, đăng ký kinh doanh,… sẽ được chatbot cung cấp đến người dùng. Và trong thời gian tới, các bộ thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực sẽ được Chatbot 1022 hoàn thiện, cập nhật đầy đủ để đáp ứng nhu cầu của người dân, tổ chức.

“Chatbot 1022 là một kênh tương tác mới giữa công dân và chính quyền. Đây cũng là một bước đi cần thiết trong lộ trình xây dựng chính quyền điện tử và TP thông minh của Đà Nẵng. Và với Chatbot 1022, người dân sẽ được giải đáp thông tin tự động 24/7 một cách nhanh nhất, giúp người dân cảm thấy thoải mái hơn và tiện dụng hơn khi giao tiếp với chính quyền”- Đại diện Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng nói.

Báo chí số

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Quán triệt, triển khai các Quy định mới của Ban Bí thư

VietTimes – Hôm nay (6/4), Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Xuất bản Việt Nam và Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai các Quy định mới của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XIII. 
AI tham gia vào quá trình xây dựng phóng sự tại kênh HTV9

Phóng sự viết bởi AI lên sóng HTV9

VietTimes – Phóng sự truyền hình được viết bằng công nghệ AI (Trí tuệ nhân tạo) lần đầu tiên được trình chiếu trên sóng HTV9 (Đài Truyền hình TP.HCM).
Trong tương lai, ChatGPT có thể thay thế nhà báo viết bài hoặc đưa tin các sự kiện

8 việc ChatGPT có thể làm thay nhà báo

VietTimes – Với những công cụ AI thế hệ mới như ChatGPT, nhà báo có thể tận dụng nó để đem lại hiệu quả công việc cao hơn. Trái lại, nó cũng có thể khiến cho một số nhà báo mất việc.