close Đăng nhập
Ảnh minh hoạ: Kiến thức.

28/30 cơ quan Bộ, ngành sử dụng chứng thư số trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến

VietTimes -- Theo báo cáo của Ban Cơ yếu Chính phủ, về sử dụng chứng thư số và dịch vụ chứng thực chữ ký số trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến, trong 28/30 cơ quan Bộ, ngành Trung ương có ứng dụng thì 70% các cơ quan cung cấp các dịch vụ công trên cổng thông tin điện tử ở mức độ 2, khoảng 40% cơ quan đã triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.
Một góc Cảng Vân Đồn. Nguồn: Báo Quảng Ninh

Gần 2 tỷ USD đã đầu tư vào Vân Đồn

VietTimes -- Trong quá trình hoàn thiện cơ sở pháp lý của đặc khu kinh tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cũng thu hút được 36.000 tỷ đồng vốn đầu tư hạ tầng cho đặc khu này, nhiều dự án có tổng mức đầu tư từ 5.000-7.000 tỷ đồng, 
Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Quận Long Biên. Ảnh: Duy Linh

Duy trì Top đầu trong công tác xây dựng chính quyền và cải cách hành chính

Chính thức thành lập được 13 năm với bộn bề công việc xây dựng chính quyền, quy hoạch và quản lý đô thị,.. Quận Long Biên những năm gần đây liên tục được Lãnh đạo Thành ủy, Thành phố Hà Nội đánh giá là Quận dẫn đầu trong cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành.
Tính đến thời điểm đầu tháng 7/2017, Thành phố đã triển khai 81/96 dịch vụ công trực tuyến, đạt 84,4%. Ảnh: Hanoi.gov.vn

Hà Nội: 90% hồ sơ tư pháp đã thực hiện trực tuyến

VietTimes -- Tính đến đầu tháng 7/2017, Hà Nội đã triển khai 81/96 dịch vụ công trực tuyến, đạt 84,4%, trong đó, đưa vào vận hành chính thức 62/96 dịch vụ công trực tuyến, đạt 64,6%; đang vận hành thử nghiệm 16/96 dịch vụ. Riêng trong lĩnh vực tư pháp, số lượng hồ sơ nộp trực tuyến qua mạng đạt hơn 90%.
Nhân viên Bưu điện tỉnh thực hiện việc chi trả thủ tục hành chính tại phường Phước Mỹ (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm).

Khẩn trương triển khai các dịch vụ hành chính công qua Bưu điện

VietTimes -- Việc tiếp nhận hồ sơ của người dân được Bưu điện Việt Nam thực hiện theo quy trình rất chặt chẽ, đảm bảo hồ sơ của người dân đầy đủ, chính xác theo đúng yêu cầu. Bưu điện sẽ chịu trách nhiệm kiểm tra, đối chiếu hồ sơ, hướng dẫn người dân bổ sung, sau đó mới niêm phong, đảm bảo hồ sơ đầy đủ, đúng theo quy định.
Trong năm 2017, Hà Nội sẽ cung cấp khoảng 40% các thủ tục hành chính của các Sở, ban, ngành, quận, huyện, thị̣ xã trực tuyến mức độ 3,4.​

Quý I/2017: Hà Nội sẽ số hóa toàn bộ các tài liệu, văn bản

VietTimes --  Hà Nội dự kiến tất cả các đơn vị sử dụng phần mềm một cửa điện tử, dùng chung dịch vụ công kết nối toàn thành phố, duy trì cập nhật cơ sở dữ liệu dân cư, triển khai số hóa, xây dựng cơ sở dữ liệu về đất đai, doanh nghiệp  - hộ kinh doanh cá thể, cán bộ công chức tư pháp, hộ tịch.

Trong giai đoạn 2016 - 2017, Bắc Ninh sẽ triển khai xây dựng 335 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 (ảnh minh họa)

Bắc Ninh triển khai 117 dịch vụ hành chính công mức độ 3 và 4

VietTimes -- Nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, tỉnh Bắc Ninh xác định đến năm 2018 Bắc Ninh sẽ xây dựng thành công chính quyền điện tử. Việc đẩy mạnh triển khai các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 qua cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Bắc Ninh sẽ góp phần sớm hoàn thành mục tiêu này.