Đà Nẵng: Tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách để phòng chống COVID-19

VietTimes -- Từ 0h ngày 1/4, Đà Nẵng sẽ tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách từ xe buýt, các tuyến cố định liên tỉnh, taxi,... trên địa bàn, để phòng, chống dịch COVID-19.
Hệ thống xe buýt Đà Nẵng sẽ dừng hoạt động từ 0h ngày 1/4.
Hệ thống xe buýt Đà Nẵng sẽ dừng hoạt động từ 0h ngày 1/4.

Chiều 31/3, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản chỉ đạo UBND các quận, huyện; Công an TP; Các Sở GTVT, Y tế. Xây dựng, Công thương; và các đơn vị quản lý, khai thác kinh doanh bến xe khách về việc thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trong phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm từ các địa phương có dịch sang các địa phương chưa có dịch, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đồng ý đề nghị của Sở GTVT, tạm dừng hoạt động vận tải trên địa bàn TP, gồm: các tuyến vận tải hành khách cố định có tuyến đi và đến các bến xe khách trên địa bàn TP Đà Nẵng; dừng các hoạt động kinh doanh vận tải hành khách taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, xe trung chuyển trên địa bàn TP; dừng hoạt động toàn bộ tuyến xe buýt có trợ giá trên địa bàn và các tuyến xe buýt liền kề liên tỉnh, trừ trường hợp đặc biệt, vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia,…; dừng hoạt động tại trung tâm đăng kiểm xe cơ giới; dừng hoạt động các trạm cân đo;...

Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng giao Sở GTVT chỈ đạo Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả ngừng hoạt động vận tải hành khách và chở hàng hóa qua hầm Hải Vân.

Thời gian thực hiện từ 0h ngày 1/4 cho đến khi có thông báo mới.

Để thực hiện nghiêm chỉ đạo, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở GTVT, Công an TP và các cơ quan liên quan phối hợp xử lý các đơn vị vi phạm theo quy định.

Cùng ngày, Sở VH&TT Đà Nẵng cũng khuyến cáo người dân hạn chế đi ra đường để tập thể dục và tập trung đông người, khuyến khích người dân tập thể dục ở nhà bằng các bài tập thể dục qua mạng để thực hiện việc cách ly hoàn tòa xã hội, góp phần phòng, chống dịch COVID-19.