Chu kỳ tăng trưởng mới của TNG?

VietTimes – Doanh thu 9 tháng đầu năm 2021 của TNG tăng trưởng 16% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt ngưỡng trước đại dịch. Song, lưu ý rằng, kể từ khi lập đỉnh vào tháng 6/2021, doanh thu của TNG đã suy giảm 3 tháng liên tiếp.
Chu kỳ tăng trưởng mới của TNG? ảnh 1

CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (Mã CK: TNG) vừa công bố doanh thu tiêu thụ toàn công ty 9 tháng đầu năm 2021 đạt 4.079 tỉ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2020 và hoàn thành 85% kế hoạch năm.

Riêng trong tháng 9/2021, doanh thu của TNG đạt 535 tỉ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, đây cũng là tháng thứ 3 liên tiếp doanh thu của TNG sụt giảm kể từ khi lập đỉnh vào tháng 6/2021. Chỉ tiêu này của TNG trước đó đã có 2 quý tăng trưởng liên tiếp.

TNG cùng với CTCP May Sông Hồng (Mã CK: MSH) và CTCP Sản xuất Kinh doanh Xuất nhập khẩu Bình Thạnh (Mã CK: GIL) là một trong số ít các doanh nghiệp dệt may có nhà máy ở khu vực ít ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Theo VNDirect, dịch bệnh diễn biến phức phạp ở các tỉnh phía Nam khiến nhiều doanh nghiệp dệt may đối mặt với nguy cơ thiếu lực lượng lao động, khó duy trì được 100% năng lực sản xuất.

Được biết, ngoài lĩnh vực dệt may, TNG còn đang xây dựng khu công nghiệp Sơn Cẩm 1 với tổng diện tích 70ha, tổng vốn đầu tư 1.400 tỉ đồng và sẽ xúc tiến mở bán trong quý 2/2021.

MSH cũng được kỳ vọng sẽ chứng kiến sự phục hồi tích cực nhờ sự hỗ trợ về đơn hàng từ tập khách hàng lớn tại Mỹ như Columbia Sportswear, G-III, và Walmart. Theo BVSC, doanh số bán lẻ trang phục và phụ kiện tại Mỹ duy trì ở mức tích cực, tương đương mức tháng 7 mặc dù diễn biến dịch phức tạp hơn.

BVSC cho rằng quá trình mở cửa nền kinh tế là không thể đảo ngược bởi lẽ nhiều quốc gia giờ đây chỉ quan tâm tới các ca diễn biến nặng, nhưng may mắn nhờ vaccine tỷ lệ này đã giảm xuống.

Do đó, rủi ro cách ly xã hội nặng nề như giai đoạn 2020 sẽ không lặp lại, từ đó hỗ trợ triển vọng phục hồi bền vững của các lĩnh vực bán lẻ, bao gồm trang phục./.