“Cha đẻ” Gojek nghỉ việc để tham gia nội các Indonesia

VietTimes -- Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành (CEO) của Gojek, Nadiem Makarim vừa cho hay ông đã nghỉ việc để trở thành thành viên nội các của Indonesia, thêm rằng 2 nhân viên quản lý kỳ cựu khác sẽ chịu trách nhiệm vận hành công ty có giá trị thị trường lên tới 10 tỷ USD này.
Nhà sáng lập kiêm CEO của Gojek, Nadiem Makarim (Ảnh: Reuters)
Nhà sáng lập kiêm CEO của Gojek, Nadiem Makarim (Ảnh: Reuters)

Theo đó, Chủ tịch Andre Soelistyo và người đồng sáng lập khác là ông Kevin Aluwi sẽ cùng đảm nhiệm chức vụ CEO của Gojek – công ty hoạt động tại Việt Nam dưới tên GoViet. Trong một tuyên bố đưa ra hôm đầu tuần, công ty này khẳng định rằng họ đã có chuẩn bị trước nên hoạt động của công ty không bị gián đoạn.

Nadiem Makarim, 35 tuổi, nói trước các phóng viên khi đứng bên ngoài phủ Tổng thống ở Jakarta rằng, “tham gia vào nội các là một niềm vinh dự lớn” đối với bản thân ông. Ông nói rằng vai trò của ông trong nội các sẽ được Tổng thống Joko Widodo công bố ngay trong tuần này. Makarim cho hay ông và Tổng thống Widodo đã có cuộc nói chuyện về “đường hướng phát triển Indonesia trong tương lai”, trong đó bao gồm các vấn đề về cải cách hành chính và đầu tư.

Trước đó, giới truyền thông Indonesia đưa tin rằng ông Makarim có khả năng sẽ được chỉ định vào vị trí Bộ trưởng Kinh tế số hoặc Bộ trưởng Giáo dục.

Thông tin ông Makarim nghỉ việc để gia nhập chính phủ Indonesia xuất hiện trong lúc mà Gojek đang tăng cường nỗ lực mở rộng hoạt động trong khu vực.

Ban đầu chỉ là một dịch vụ gọi xe vào năm 2010, Gojek đã phát triển vượt bậc để trở thành ứng dụng phổ biến trong đó người dùng có thể chi trả trực tuyến, đặt đồ ăn cùng nhiều dịch vụ khác như tin nhắn. Gojek giờ đang đặt mục tiêu giành thị phần lớn hơn ở khu vực Đông Nam Á, nơi mà đối thủ đến từ Singapore là Grab đang thống trị thị trường chia sẻ phương tiện (ride-sharing).

Công ty Indonesia này - hiện có giá trị thị trường lên tới 10 tỷ USD – trong đầu năm nay đã huy động được nguồn vốn trên 1 tỷ USD từ các công ty như Google của Alphabet, tập đoàn Tencent và JD của Trung Quốc. Gojek được xem là 1 trong 5 chú “kỳ lân” của Indonesia – gồm các công ty đạt giá trị thị trường 1 tỷ USD mà không cần niêm yết trên thị trường chứng khoán.

(Theo CNA)