Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí GQ, Tim Cook tiết lộ rằng ông bắt đầu một ngày làm việc từ 5 giờ sáng bằng cách đọc email và phản hồi ý kiến của khách hàng về các vấn đề liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của công ty.
Ông nói: "Nếu bạn làm kinh doanh như chúng tôi, tạo ra công nghệ thực sự cải thiện cuộc sống của con người. Bạn sẽ muốn biết mọi người cảm thấy thế nào về nó".
Theo GQ, Tim Cook thường chuyển tiếp các email này cho các nhân viên khác của Apple.
Cook là một trong số ít CEO của các công ty công nghệ lớn công khai địa chỉ email của mình, bao gồm cả Jeff Bezos, cựu CEO và người sáng lập của Amazon.
Việc làm này cho thấy sự quan tâm đến phản hồi của người dùng của Tim Cook. Apple đã trở nên nổi tiếng với dịch vụ khách hàng chất lượng cao, đặc biệt là tại các cửa hàng Apple Store.
Dẫu vậy, trải nghiệm mua sắm của khách hàng dường như trở nên kém hơn trong những năm gần đây. Vào năm 2019, nhà báo Ben Gilbert của Business Insider đã miêu tả trải nghiệm mua sắm "hỗn loạn" tại một cửa hàng ở Manhattan do những thay đổi từ Apple, cũng như sự thiếu chuyên nghiệp của nhân viên hỗ trợ.
Trong cuộc trò chuyện với GQ, Cook đã kể về một lá thư đặc biệt mà ông nhận được vào buổi sáng, khiến ông cảm thấy "ấm lòng". Người gửi cho biết đã gặp tai nạn khi điều khiển ôtô, may mắn hệ thống phát hiện sự cố của iPhone 14 đã tự động gọi cho các dịch vụ khẩn cấp kịp thời.
Các nhà lãnh đạo công nghệ thường có một buổi sáng bận rộn và họ luôn tận dụng tối đa thời gian của mình. Gần đây, Elon Musk cũng tiết lộ về thói quen buổi sáng của mình: "Tôi ăn một chiếc bánh rán mỗi sáng".
Jeff Bezos thường sử dụng buổi sáng của mình để thức dậy sớm, đọc báo và ăn sáng cùng con trước khi có cuộc họp đầu tiên vào lúc 10 giờ. Trong khi đó, Mark Zuckerberg cho biết điều đầu tiên ông làm khi thức dậy là vào Facebook.
Business Insider trước đây đã đưa tin rằng đồng sáng lập Microsoft, Bill Gates bắt đầu ngày mới với một giờ trên máy chạy bộ trong khi vợ ông cho biết Bill không ăn sáng. Với lời chia sẻ mới đây của Tim Cook, dường như thói quen buổi sáng của các CEO không chỉ là chìa khóa cho năng suất làm việc mà góp phần định vị hình ảnh thương hiệu.
Theo Business Insider