Cập nhật ở Đà Nẵng: Thêm 2 bệnh nhân xuất viện, 37 mẫu âm tính, chưa phát hiện ca nhiễm Corona

VietTimes -- Sở Y tế TP Đà Nẵng vừa cho biết, từ 13h30 chiều qua đến nay, tại các bệnh viện trên địa bàn đã cho ra viện thêm 2 trường hợp, đồng thời tiếp nhận thêm 4 trường hợp nghi nhiễm virus Corona để theo dõi, cách ly.
Từ 13h30 chiều qua đến nay, tại các bệnh viện trên địa bàn Đà Nẵng đã cho ra viện thêm 2 trường hợp, đồng thời tiếp nhận thêm 4 trường hợp nghi nhiễm virus Corona để theo dõi, cách ly.
Từ 13h30 chiều qua đến nay, tại các bệnh viện trên địa bàn Đà Nẵng đã cho ra viện thêm 2 trường hợp, đồng thời tiếp nhận thêm 4 trường hợp nghi nhiễm virus Corona để theo dõi, cách ly.

Tính đến 8h ngày 3/2, tại TP Đà Nẵng đang theo dõi 25 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, bao gồm: 24 trường hợp người Việt Nam đang được theo dõi (18 trường hợp đang được theo dõi tại bệnh viện Đà Nẵng, 6 trường hợp đang được theo dõi tại bệnh viện Phổi Đà Nẵng); 1 trường hợp người Trung Quốc đang được theo dõi tại Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng.

Hiện sức khỏe của nhiều bệnh nhân đã ổn định, một vài trường hợp có sốt nhẹ.

Như vậy là đến nay, ngành y tế Đà Nẵng đã theo dõi 80 trường hợp tại bệnh viện, trong đó: 55 trường hợp đã xuất viện: 24 trường hợp người nước ngoài (21 người Trung Quốc; 2 người Malaysia; 1 người Cộng Hòa Séc) và 31 trường hợp người Việt Nam.

Đến thời điểm hiện tại đã có 37/39 mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính với virus Corona, chưa có trường hợp dương tính.

Tại cộng đồng hiện tại đang giám sát 18 trường hợp (là những người được phát hiện có sốt nhẹ khi qua cửa khẩu và không đi từ vùng dịch), 18/18 trường hợp đều có sức khỏe bình thường. Đến nay đã giám sát 36 trường hợp (trong đó 18 trường hợp người nước ngoài sức khỏe bình thường và đã trở về nước).

Trong ngày 2/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP đã giám sát 129 máy bay, 1 tàu biển với 7.603 khách nước ngoài nhập cảnh vào TP, phát hiện 3 trường hợp hành khách có dấu hiệu sốt nhẹ, đang theo dõi ở cộng đồng.

Trong thời gian qua, Trung tâm Y tế các quận, huyện đã tiến hành phun hóa chất Chloramin B khử khuẩn môi trường tại 514 cơ sở trường học, 24 chợ trên địa bàn TP.

Ngày hôm nay (3/2) sẽ tiếp tục phun tại các trường, chợ còn lại. Dự kiến sau khi hoàn thành công tác phun khử khuẩn tại tất cả các trường, sẽ phun tại các nơi công cộng tập trung đông người.

Đối với công tác tiếp nhận, khám, cách ly và theo dõi bệnh nhân, Bệnh viện Phổi sẽ tiếp nhận và theo dõi các trường hợp nghi nhiễm mới bệnh viêm đường hô hấp cấp trên địa bàn nhằm giảm quá tải tại Khoa Y học nhiệt đới - Bệnh viện Đà Nẵng.

Đồng thời, Sở Y tế giao Bệnh viện Đà Nẵng hỗ trợ về nhân lực, vật tư, trang thiết bị y tế, các phương tiện bảo hộ, kiểm soát nhiểm khuẩn; chuyên môn, kỹ thuật thực hiện quy trình phân luồng, cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn đối với Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.